เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ร.ต.อ.จิรายุ ปิตุรักษ์วงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตบริเวณด้านหน้าปากซอยเจริญกรุง 84 มุ่งหน้าเอเชียทีค แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน แล่นสวนกันไม่มีเกาะกลาง จากการตรวจสอบกลางถนน พบศพหนุ่มแกร็บไบค์ อายุ 31 ปี ข้างกันพบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของผู้ตายถูกพุ่งชนจนพลิกคว่ำพังยับเยิน ห่างไป 3 เมตร พบรถ จยย.บิ๊กไบค์ของคู่กรณีพลิกคว่ำอยู่ในช่องทางเดินรถซ้ายสุดฝั่งเดียวกัน ส่งผลให้ผู้ขับขี่เป็นชายนิรนาม ไม่พกพาเอกสารติดตัว อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ คอหักเสียชีวิตคาที่

สอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นพนักงานแกร็บไบค์ขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้าเร่งเครื่องมาตามถนนในลักษณะย้อนศรจากเอเชียทีคมุ่งหน้าไปทางถนนตก โดยใช้ความเร็วย้อนเลนตีคู่มากับรถเก๋งอีกคันหนึ่ง จากนั้นผู้เสียชีวิตซึ่งขับขี่บิ๊กไบค์ที่มาจากทางถนนตกตามช่องทางเดินรถที่ถูกต้องไม่สามารถหลบได้ทัน จึงพุ่งชนกับหนุ่มแกร็บไบค์แบบประสานงา จนรถกระเด็นไปคนละทาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 ราย สำหรับรถเก๋งนั้นก็เร่งเครื่องหลบหนีไป

ด้าน ร.ต.อ.จิรายุ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุหนุ่มแกร็บฟู้ด ขี่รถในลักษณะย้อนศรตีคู่กับรถเก๋งอีกคันจริง ตามคำให้การของพยาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายมีเรื่องกับคนขับรถเก๋งหรือไม่ โดยหลังจากนี้จะติดตามผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวเข้ามาให้ปากคำ และติดตามญาติของผู้ขับขี่บิ๊กไบค์มายืนยันอัตลักษณ์เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป.