เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ทักทายและถ่ายรูปร่วมกับประชาชน ทีมงาน สส. แม่บ้าน แม่ค้าในโรงอาหาร รวมถึง สส. ของพรรค หลังไม่ได้ปรากฏตัวที่รัฐสภากว่า 2 สัปดาห์ จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยแม่ค้าได้มอบน้ำส้มให้กับนายพิธา รวมถึงฝากขนมให้กับน้องพิพิม บุตรสาวของนายพิธาด้วย ทั้งนี้นายพิธา ยืนยันว่าไม่ได้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วเข้าสภา เพราะวันนี้ตอนเข้า ก็ได้นำบัตรประชาชนไปแลก ไม่ได้ใช้สิทธิ สส. วันนี้มากินข้าวตามปกติ เพื่อให้ สส.พรรคก้าวไกล อุ่นใจว่าหัวหน้าไม่ได้ทิ้ง ยังฟังคำอภิปรายของพวกเขาอยู่ และเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับพวกเขา พร้อมกับโชว์บัตรให้ผู้สื่อข่าวเพื่อยืนยัน

“อยากจะส่ง soft Power ไปให้พวกเขา ว่าหัวหน้ากำลังติดตามอยู่ ชื่นชมในการอภิปรายครั้งแรก แล้วยังหวังว่าจะได้รีบกลับมาในสภาโดยเร็ว เพราะมีหลายเรื่องที่พรรคเตรียมไว้” นายพิธา กล่าว

จากนั้นนายพิธาได้เดินไปทักทาย นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมสวมกอด และระบุว่ามาให้กำลังใจ และพูดคุยถึงเรื่องที่นายรังสิมันต์เดินทางไปประชุมที่อินโดนีเซีย ซึ่งได้พูดคุยกับ พ.ท.หญิง แทมมี ลัดดา ดักเวิร์ธ สว.สหรัฐอเมริกา ที่เป็นคนไทย

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวได้แซว นายรังสิมันต์ โรม ต่อหน้านายพิธาว่า นี่จะเป็นหัวหน้าคนต่อไปใช่หรือไม่ ทำให้นายพิธาหัวเราะ นายรังสิมันต์จึงตอบกลับว่า “โอ๊ยอย่าเพิ่งเลยครับ”

นอกจากนี้ นายพิธา ยังเปิดเผยว่าปัญหาสุขภาพตอนนี้แข็งแรงดี ขณะที่สื่อแซวให้เบ่งกล้ามโชว์ นายพิธาปฏิเสธพร้อมระบุว่า อายคน เดี๋ยวเบ่งแล้วมันไม่มี ช่วงนี้ฝนตก ไข้หวัดมีหลายสายพันธุ์ ขอให้ประชาชนและพี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันระวัง.