ทำเอาช็อกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ทางครอบครัวของเน็ตไอดอลสายแร็ป ตำนานการอวดรวยชาวแคนาดา อย่าง “ลิล เทย์” (Lil Tay) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 14 ปี พร้อมกับพี่ชาย วัย 21 ปี โดยครอบครัวได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรม ในวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยสาเหตุการเสียชีวิต ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-เปิดประวัติ ‘ลิล เทย์’จากคนอวดรวยที่สุดในศตวรรษ สู่เบื้องหลังอันน่าเจ็บปวดก่อนสิ้นลม

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. เรื่องราวดังกล่าว กลับต้องเกิดความกลับตาลปัตรขึ้น เมื่อสื่อข่าวบันเทิงในสหรัฐอเมริกาอย่าง “TMZ” ได้รายงานว่า ความจริงแล้ว “ลิล เทย์ ยังไม่เสียชีวิต”

โดยทางครอบครัวของ “ลิล เทย์” ได้แจ้งกับ TMZ ว่า “ฉันต้องการชี้แจงว่า พี่ชายและฉันปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่ แต่ฉันตกใจอย่างหนัก และพยายามหาคำพูดที่เหมาะสม มันเป็น 24 ชั่วโมงที่บอบช้ำและเสียใจอย่างหนัก เมื่อวานทั้งวัน ฉันถูกกระหน่ำด้วยเสียงโทรศัพท์ที่โทรฯ มาด้วยความเจ็บปวดและน้ำตาจากคนที่รักฉัน ในขณะที่พยายามจัดการเรื่องยุ่งเหยิงนี้”

“บัญชีอินสตาแกรม ของฉันถูกรุกรานโดยบุคคลที่ 3 ทั้งยังเผยแพร่ข้อมูลที่ผิด และข่าวลือเกี่ยวกับฉันจนน่าตกใจ จนแม้แต่ชื่อของฉันก็ยังผิด ชื่อตามกฎหมายของฉันคือ Tay Tian ไม่ใช่ Claire Hope”

นอกจากนี้ “ลิล เทย์” ยังขอบคุณเมตา ที่ช่วยกู้บัญชีอินสตาแกรมของเธอกลับคืนมาได้ อีกทั้งโพสต์ที่แจ้งการเสียชีวิตของเธอ ก็ถูกลบออกไปแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่อง “การเสียชีวิตของ ลิล เทย์” นั้น ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมา โดยเฉพาะชาวเน็ตและแฟนคลับที่ติดตามชีวิตเธอ ซึ่งต่างก็สงสัยว่า เหตุใด “ลิล เทย์ และครอบครัว” ถึงใช้เวลาถึง 24 ชม. กว่าที่จะออกมาแจ้งความจริง ทั้งที่เธอได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับข่าวการเสียชีวิตของตัวเองอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลจาก @tmz