ทำเอาช็อกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ทางครอบครัวของเน็ตไอดอลสายแร็ป ตำนานการอวดรวยชาวแคนาดา อย่าง “ลิล เทย์” (Lil Tay) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 14 ปี พร้อมกับพี่ชาย วัย 21 ปี โดยครอบครัวได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรม ในวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยสาเหตุการเสียชีวิต ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนนั้น
-ช็อก! ‘ลิล เทย์’ ตำนานอวดรวยที่สุดในศตวรรษ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 14 ปี

สำหรับประวัติของ “ลิล เทย์ (Lil Tay)” นั้น เธอมีชื่อจริงว่า แคลร์ โฮป ปัจจุบันอายุ 14 ปี เดิมทีเธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่โด่งดังในโลกออนไลน์ เป็นที่รู้จักมากๆ ทั้งในอินสตาแกรมและยูทูบในช่วงปี 2560 ในขณะอายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น แต่กลับใช้เวลาไม่นาน หลังจากที่เผยแพร่คอนเทนต์ออกไป ก็กวาดผู้ติดตามไปถึง 1.8 ล้านคน

ตำนานคนอวดรวย
สำหรับคลิปที่ถูกโพสต์ของ “ลิล เทย์” ส่วนใหญ่จะเป็นคลิปแร็ป และคลิปการโอ้อวดไลฟ์สไตล์อันหรู เต็มไปด้วยรถหรูและบ้านหลังใหญ่โต โดยคลิปที่กลายเป็นไวรัลทั่วโลก คือคลิปที่ออกมาโปรยเงินนับไม่ถ้วน จนครั้งหนึ่งเธอได้เรียกตัวเองว่าเป็น “คนอวดรวยอายุน้อยที่สุดในศตวรรษ”

ดราม่าความรวยปลอม
เมื่อ “ลิล เทย์” อวดความร่ำรวยมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายกลายเป็นดราม่าและถูกชาวเน็ตต่างหาสืบความจริง จนพบต้นตอที่มาของความร่ำรวยในวิดีโอนั้น มันคือทรัพย์สินของลูกค้า เนื่องจาก Angela Tian แม่ของ ลิล เทย์ เป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในแวนคูเวอร์ นั่นเอง

ภาพ : ลิล เทย์ และคุณแม่ ขอบคุณภาพจาก abcnews

ต่อมาในปี 2561 ลิล เทย์ ได้ไปออกรายการกับแม่ โดยเป็นการให้สัมภาษณ์กับ Good Morning America ทาง ABC News ในครั้งนั้น เธอได้ปฏิเสธว่าครอบครัวไม่ได้บังคับให้ทำคอนเทนต์ต่างๆ และยืนยันว่า “ไม่มีใครบังคับให้ทำแบบนี้ ไม่จริงเลยที่แม่อยากหาเงินจากฉัน”

ในขณะที่ทางแม่ เคยกล่าวว่า ไม่เคยคาดคิดว่าลูกสาวและลูกชายของเธอ จะได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางนี้

เบื้องหลังชีวิตอันเจ็บปวด
ในปี 2562 สื่อเจ้าหนึ่ง ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวของ “ลิล เทย์” ว่าอันที่จริงแล้ว บัญชีอินสตาแกรมรวมถึงตัวตนบนโลกออนไลน์ของ ลิล เทย์ อาจถูกจัดการโดย “เจสัน เทียน” พี่ชายของเธอ จนกลับกลายเป็นว่าหลังจากนั้น ความเคลื่อนไหวในอินสตาแกรมของเธอก็เงียบไป

ภาพ : ลิล เทย์ และพี่ชาย ขอบคุณภาพจาก abcnews

หลังจากนั้นไม่นาน พ่อแท้ๆ ของ “ลิล เทย์” ได้ยื่นฟ้องศาล ขอมีสิทธิในการดูแลเธอ จนสิทธิเลี้ยงดูตกไปอยู่ที่ฝ่ายพ่อ ส่วนฝ่ายแม่ไม่มีสิทธิอะไรแล้ว โดยศาลมองว่าทางแม่นั้นมีอาชีพที่ไม่มั่นคง ทำให้ “ลิล เทย์” ต้องย้ายไปอยู่กับพ่อ ซึ่งสวนทางกับตัวเธอที่ไม่อยากไปอยู่กับพ่อ

นอกจากนี้ ภายหลังยังมีการเผยข้อมูลออกมาว่า ตัวคุณพ่อนั้น ไม่ใส่ใจและมีการข่มเหงเธอหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการไม่เคยทำอาหารดีๆ ให้กิน บังคับให้ตัดขาดจากโลกภายนอก แต่เขากลับออกไปเที่ยวเล่นกับภรรยาใหม่ ทิ้งให้ “ลิล เทย์” ต้องอยู่กับพี่สาวของแม่เลี้ยง ซึ่งก็ไม่ได้ปฏิบัติตัวดีกับเธอเท่าไหร่นัก ส่งผลให้ “ลิล เทย์” มีอาการเครียด ต้องเข้าพบจิตแพทย์ทุกสัปดาห์ จนนำไปสู่กระแส #FREELILTAY ในโลกออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก Instagram Lil Tay

จนในวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ครอบครัวของ “ลิล เทย์” ได้แจ้งข่าวสุดสะเทือนใจถึงการเสียชีวิตของเธอ จบตำนานการเป็นคนอวดรวยที่เด็กที่สุดในโลก ท่ามกลางเบื้องหลังของชีวิตสุดเจ็บปวด..