เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” เปิดเผยว่าถูกแจ้งความเท็จให้เป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ (เศษซากวัสดุ) ร้านครัวคุณปอที่รุกล้ำที่ดินส่วนบุคคล ทิ้งเศษซากวัสดุประชิดรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน กีดขวางทางเท้าจนเกิดสภาพแวดล้อมอับอากาศเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคริมซอยแจ้งวัฒนะ 14 ทำให้ตอนนี้ตกเป็นผู้ต้องหา ตามข้อกล่าวหาจากขบวนการกุ๊ยหลักสี่ และมีกำหนดเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ทุ่งสองห้อง วันที่ 12 พ.ค. พร้อมยืนยันไม่ขับเครื่องบินหนีแน่นอน มีรายละเอียดดังนี้

ผมเป็นนักบินลูกทุ่ง (เคยขับเครื่องบินลงกลางทุ่งหลายแห่งด้วย) ผมเป็นศิษย์การบินพลเรือน กองทัพอากาศ รุ่นที่ 50 ปี พ.ศ. 2540-2541 หรือที่เรียกว่า ‘ซันนี่ 50 [Sunny 50]’ ฝึกด้วยเครื่องบินเซสน่า 172 [Cessna 172] ที่สนามบินดอนเมือง ครูการบินของผม ชื่อ ‘ครูดาว’ (ขอประทานอภัยที่จำชื่อ-นามสกุลจริงของท่านไม่ได้ และท่านอาจต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อาจให้เปิดเผยชื่อของท่าน คิดว่าขณะนี้ท่านน่าจะเป็นนายพลไปแล้ว)

หลังจากจบหลักสูตรการบินพลเรือน กองทัพอากาศ ผมก็ไปขับเครื่องบินที่สโมสรการบินพลเรือน ต.บางพระ จ.ชลบุรี ฝึกบินเพิ่มทักษะประสบการณ์ต่อกับครูสุรพล (น.ต.สุรพล เปรมสมิทธิ์) และพี่สุภาพ ปูรานิธี (พี่ที่ผมรักและเคารพมาก) จนสอบได้ใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคล [Private Pilot License, PPL] เครื่องยนต์เดี่ยว [Single engine] เครื่องบินที่ชอบ คือ เซสน่า 172 และ โซคาต้า แทมปิโก้ [Socata Tampico TB-9]

ช่วงที่ทำการบินที่บางพระ ผมได้ประสบการณ์มากมาย ได้บินกับ คุณทอม เคลเตอร์ นักบินและช่างภาพเนชั่นแนลจีโอกราฟิก [National Geographic] ที่บินถ่ายภาพทั่วโลก, ได้บินกับบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายท่าน ผมขับเครื่องบินไม่เก่งนะครับ แค่ขับเป็นและบินข้ามจังหวัดได้เท่านั้น กว่าจะสอบได้ใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคล ก็สอบแล้วสอบอีก สอบตกตลอด

ความใฝ่ฝันของผม คือ ขับเครื่องบินจากประเทศไทยแวะประเทศต่างๆ ไปจนถึงสนามบินจันดาค๊อต [Jandakot] ออสเตรเลียตะวันตก แต่ผมต้องเลิกทำการบินในปี พ.ศ. 2546 เนื่องจากได้รับการเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเป็น ผอ.กองกำลังพล กรมแพทย์ทหารบก จึงมีภารกิจมาก…ที่สำคัญเมียบ่นครับ ครั้งหนึ่งผมพาครอบครัวโดยขับเครืองบิน 6 ที่นั่ง (Piper Cherokee 6) เลียบชายฝั่งที่เมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย เพราะหวังว่าครอบครัวจะชอบ ปรากฏว่า …เมียบ่นหนักขึ้นไปอีก ความฝันการบินข้ามประเทศจึงพังทลายลง ผิดแผน ซวยชิบ!เลยนะครับ

ใจของผมก็ยังรักการบิน ทุกวันนี้ผมยังเป็นแฟนเพจติดตามเพจการบินพลเรือนต่างๆ โดยเฉพาะ ‘เพจทุ่งควายบิน’ ที่มีกัปตันสุชาติ และกัปตันแอมมี่ อยู่ที่ จ.ภูเก็ต ทั้งสองท่านและทีมงานจัดกิจกรรมการบินได้ดีมากๆ ขอชื่นชมไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

เมื่อสิ้นปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา คุณวิทเยนทร์ มุตตมาระ Vittayen Muttamara ซึ่งเป็นศิษย์การบินพลเรือน กองทัพอากาศ รุ่นน้อง ก็ชวนให้ผมไปฝึกทบทวนการบินใหม่ แต่ภริยาของผมบอกว่าแค่ชุดนักบินก็ยังยัดพุงเข้าไปในชุดไม่ได้แล้ว (ติดพุง) สารรูปก็เป็นตาแป็ะ สิ้นสภาพนักบินไปแล้ว แก่ป่านนี้ยังจะดันทุรังไปฝึกทบทวนการบินอีก…จริงๆแล้วผมชอบใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบต่างหากครับ ผมไม่ชอบสวมชุดนักบินทหาร

ผมกำลังคิดว่าจะไปทบทวนการขับเครื่องบินอีกครั้งเพื่อขับเครื่องบินหนีคุกโดยเฉพาะคดีที่ถูกแจ้งความเท็จให้เป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ (เศษซากวัสดุ) ร้านครัวคุณปอที่รุกล้ำที่ดินส่วนบุคคล ทิ้งเศษซากวัสดุประชิดรั้ว รพ.สนามพลังแผ่นดิน กีดขวางทางเท้าจนเกิดสภาพแวดล้อมอับอากาศเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคริมซอยแจ้งวัฒนะ 14

อย่าไปชื่นชมและติดตามผมมากนะครับ ขณะนี้ผมเป็นผู้ต้องหาโจรลักเล็กขโมยน้อยตามข้อกล่าวหาจากขบวนการกุ๊ยหลักสี่ครับ 555 …12 พ.ค.65 นี้ผมจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ทุ่งสองห้อง ครับ ยังไม่ขับเครื่องบินหนีแน่นอน

พลตรี วลาดิเมียร์ ปูทอง
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน)
ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ร้านครัวคุณปอ
5 พ.ค.65 เวลา 08.59 น.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา”