เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 ส.ค.) พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แกะรอยจากกล้องวงจรปิดเดินทางไปจับกุม นายเอกพันธ์ ฉลวยศรี อายุ 35 ปี และนายพีระพัฒน์ เพชรพรหม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ญาติที่นอนเฝ้าคนป่วยใน รพ.ทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นสร้อยคอทองคำและแหวนทองหนักรวม 3 บาท และเงินสดอีก 43,000 บาท โดยเหตุเกิดเวลา 03.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่ตึก 5 ศัลยกรรมชายชั้น 3 รพ.ทุ่งสง ขณะที่นางแอบ แสวงโลก อายุ 67 ปี ไปนอนเฝ้าไข้ลูกชายวัย 45 ปี ที่ผ่าตัดและนอนรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วย

สืบเนื่องจากนายเอกพันธ์ และนายพีระพัฒน์ 2 คนร้ายได้ทำทีปลอมตัวเป็นเป็นญาติคนไข้ทำตีเนียนหอบผ้าห่มและหมอนเดินเข้าไปในห้องผู้ป่วย และแกล้งไปนอนปนกับญาติผู้ป่วยที่เตียงว่างอยู่ ขณะที่นางแอบ ผู้เสียหายกำลังนอนหลับอยู่บนพื้นใกล้เตียงผู้ป่วยอยู่นั้น นายเอกพันธ์ และนายพีระพัฒน์ ก็แอบเปิดกระเป๋าสะพายของนางแอบ ทำการลักเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองคำ 2 วงๆ ละ 1 บาท รวม 3 บาท และเงินสดอีก 43,000 บาทที่เก็บไว้ในกระเป๋า ก่อนคนร้ายทั้งคู่จะเดินออกจากห้องผู้ป่วยหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งขณะหลบหนีกล้องวงจรปิดของ รพ.ทุ่งสง ได้บันทึกภาพตามจุดต่างๆ ของ 2 คนร้ายไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพบว่า 2 คนร้ายได้ขี่รถจยย.หลบหนีไปทาง จ.ตรัง และเปิดห้องพักหลบซ่อนตัวในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตรัง

ปรากฏว่าขณะที่ตำรวจเดินทางไปถึงรีสอร์ทดังกล่าวได้เคาะประตูห้องเรียก ทำให้คนร้ายทั้งสองไหวตัวทันรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุม จึงรีบนำสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำโยนใส่ชักโครกห้องน้ำแล้วกดน้ำให้ของกลางไหลลงโถส้วม เพื่อปกปิดความผิดก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้ามาจับกุม

จากการสอบสวนปากคำทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ได้ปลอมตัวเป็นญาติคนไข้เข้าไปขโมยทรัพย์ของญาติคนไข้ใน รพ.ทุ่งสง จริง ก่อนถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำของกลางทั้งหมดพวกตนได้โยนทิ้งชักโครกไปก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมาทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งสง ได้ติดต่อรถดูดส้วมของหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่มาทำการดูดส้วมในบ่อเกรอะของรีสอร์ทดังกล่าวใช้เวลาดูดส้วมประมาณ 30 นาทีก็สามารถพบของกลางสร้อยคอทองคำและแหวนทองคำหนักรวม 3 บาทอยู่ในบ่อเกรอะดังกล่าว จึงนำของกลางทั้งหมดขึ้นมาได้ท่ามกลางกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ ก่อนนำไปล้างน้ำทำความสะอาดและยังยึดเงินสดของกลางอีก 43,000 บาท ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดมายัง สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำส่ง ร.ต.ท.ทวีวิทย์ แก้วโรย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีนางแอบ ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวยืนยันและรับของกลางกลับคืนไปในที่สุด.