เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติตกจากห้องพักชั้น 7 คอนโดหรูแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ตำรวจท่องเที่ยว ชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุชั้นล่างอาคารพบศพ MS.DARIA IUZIFIAK อายุ 32 ปี ชาวรัสเซีย สภาพคว่ำหน้านอนจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีเขียว เสื้อยีนส์แขนยาวคลุมทับ ท่อนล่างเปลือยเปล่า ซึ่งจุดพบศพตรงกับหน้าต่างห้องนอน ถูกเปิดผ้าม่าน และบานหน้าต่างทิ้งไว้

ส่วนที่ระเบียงห้องพบ แฟนหนุ่ม เป็นชาวรัสเซียด้วยกัน อายุราว 40 ปี ในมือถือแก้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ในอาการมึนเมา และมีอาการคุ้มคลั่งชู 2 นิ้ว ให้ผู้อยู่ด้านล่าง ก่อนแสดงอาการโวยวาย ไม่ยอมให้ตำรวจควบคุมตัวไปทำการสอบสวน เบื้องต้นตำรวจ 8 นาย ได้ช่วยกันล็อกตัว แต่ได้พยายามต่อสู้ขัดขืนและโวยวาย รวมถึงมีการแกล้งเจ็บให้ดูเหมือนเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ และขณะควบคุมตัวขึ้นรถ ยังได้ทำแกล้งเป็นลม ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.นาจอมเทียน

ด้าน ร.ต.อ.สุพรรณ เจ้าของคดี ได้เข้าทำการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องนอน คาดว่าเป็นจุดที่ตรงกับร่างผู้ตายตกไป ภายในห้องยังมีลักษณะสิ่งของกระจัดกระจาย และมีขวดสุราวางเกลื่อน ส่วนด้านตัวแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องพัก ยังมีอาการคุ้มคลั่ง อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรจากกองพิสูจน์หลักฐานชี้ชัด และรอการสอบสวนเพื่อสรุปหาสาเหตุแท้จริงในครั้งนี้.