เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ และนายยศสันธ์ เรืองสรรงามสิริ รองผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่ห้องพักเอกชน พื้นที่ ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยมีของกลางคอมพิวเตอร์ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับภาพและคลิปลามกอนาจารเด็กมากกว่า 5,000 ไฟล์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง DSI สืบทราบมาว่า นายเอ เป็นแอดมินเปิดกลุ่มไลน์ลับ เรียกเก็บเงินลูกค้า 150-500 บาท ก่อนนำคลิปเด็กชายระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ลงเผยแพร่ให้ลูกค้าได้รับชม โดยพบว่ามีลูกค้ามากกว่า 100 ราย เบื้องต้นแจ้งข้อหา ครอบครองสื่อลามกอนาจาร พ.ร.บ.คอมพ์ และข้อหาอื่น ๆ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากองค์การ Operation Underground Railroad (O.U.R.) โดยมีการใช้เจ้า “ฮิดู” สุนัขปฏิบัติการ ซึ่งเป็น ESD K9 นานาชาติตัวแรกของ O.U.R. ที่ได้รับการฝึกฝนจาก Jordan Detection Training Center ช่วยค้นหาอุปกรณ์เก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในสถานที่อีกด้วย ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อต่อต้านอาชญากรรมการละเมิดทางเพศเด็กและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กด้วย.