เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การเมืองฉาก 3 (16 ส.ค. 66) ก็บอกไว้แล้วไง ในที่สุดต้อง “ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย” สามัคคีภายในรับศึกใหญ่ภายนอก!!!!

1.เมื่อวานนี้ก้าวไกลลงมติไม่โหวตให้กับรัฐบาลข้ามขั้ว เพราะต้องยืนหยัดในภารกิจที่ประชาชนมอบหมายในการเลือกตั้ง คือปิดสวิตช์การสืบทอดอำนาจ ปิดสวิตช์ลุง ปิดสวิตช์ สว. ซึ่งเป็นการปิดฉาก #การเมืองฉาก 2 เข้าสู่ #การเมืองฉาก3

2.เมื่อก้าวไกลจะไม่โหวตให้รัฐบาลข้ามขั้ว เพื่อไทยก็โดดเดี่ยวเดียวดาย เป็นเจ้าบ้านจัดตั้งรัฐบาล แต่มี สส. แค่ 141 ส่วนแขกที่เชิญเข้ามาในบ้านมีถึง 188 แบบนี้แหละที่พิชัยสงครามเรียกว่า “กลสลับแขกเป็นเจ้าบ้าน”

เมื่อวานนี้ การแฉชนิดปิดฉากของคุณชูวิทย์ อาจปิดฉาก แคนดิเดต ของคุณเศรษฐาด้วย สถานการณ์ล่าสุดเริ่มชัดว่ายากที่จะได้รับความเห็นชอบถึง 375

3.คุณอุ๊งอิ๊ง คงไม่ยอมตกเป็นตัวประกัน เพราะสถานการณ์วันนี้ การเผาเสื้อแดงในทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ และโหมกระแสกระหน่ำไปที่คุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นกล่องดวงใจ จึงสะเทือนสะท้านไปถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ส่อว่าจะต้องถอนตัว จากนั้นน้าหนูก็ต้องถอนตัวตาม ก็ต้องส่งไม้ให้ลุงป้อม เพื่อ #ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย ต่อไป

4.จุดพลิกผันจะอยู่ที่ เมื่อถึงเวลานั้นเพื่อไทยจะโหวตให้ลุงเป็นนายกฯ หรือไม่?

~ถ้าโหวตให้ พท. ก็จะกลายเป็นแขกที่อาศัยบ้านเขาอยู่อย่างสมบูรณ์ และ สถานการณ์ก็จะไปสู่การปิดฉากเพื่อไทย!!!

~ถ้าไม่โหวตให้ ก็จะกลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยอยู่ไม่ได้!!!

~ถ้าสถานการณ์ตรงกันข้ามคือ เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยมี

โควตา สส. 9 คน ต่อ 1 รัฐมนตรี ก็แน่นอนว่า “จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นของขวัญปีใหม่”!!!!

ญาติโยมทั้งหลายอดทนไว้หน่อย!!!!

5. อย่าลืมว่า “การเมืองคือสงครามที่ไม่หลั่งเลือด”

เมื่อเป็นสงคราม ก็ไม่ใช่การเย็บปักถักร้อย แต่เป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ยุทธวิธีเพื่อบรรลุถึงเป้าหมายและชัยชนะ แต่จะเป็นชัยชนะของใคร?

 ประชาชนต้องไม่ให้ใครมาหลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น อีก

     “กิน   ระวังหลังก่อนรู้   ดูเชิง

     กัน  ข้าศึกบุกระเริง        รุกล้ำ

     กล  ลวงล่อศึกเหลิง        ห่อนรู้ เชิงนา

     แก้  หมากหักเพลี่ยงพล้ำ คิดแก้กลับกลาย”

#รัฐบาล66