เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Thawatchai Hankitjanurak ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกเพื่อให้โอนเงินจำนวน 135,000 บาท โดยระบุว่า

“กูก็ว่าอยู่ว่าทำไมมานั่งร้องไห้ พวกคอลเซ็นเตอร์เล่นลูกๆ กูแล้ว แม่งจดทุกอย่าง ไม่รู้จะเอาเงิน 135,500 บาท ไปจ่ายเขายังไง ในแต่ละวันของกูสดใสจริงๆ แก้ทุกอย่าง ระมัดระวังช่วยกันดูแลด้วยโอ้ยยยย555”

โดยเด็กนักเรียนรายนี้ได้จดรายละเอียดทั้งหมดลงกระดาษว่าโทรมาจากที่ใด โดนเรื่องอะไรบ้าง ใครเป็นผู้ติดต่อ และมีความเสียหายเท่าใด ซึ่งทำให้เด็กนักเรียนรายดังกล่าวเกิดกลัว และร้องไห้ ทำให้คุณครูที่โพสต์เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเข้ามาสอบถาม โชคดีที่ลูกศิษย์ยังไม่ได้เสียเงินแต่อย่างใด จึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์เตือนในเฟซบุ๊ก เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์อย่าได้หลงเชื่อกลลวงของแก๊งคอลเซนเตอร์

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ น้องยังไม่ได้โอนใช่มั้ยคะ ถ้ายังนี่ดีแล้ว ขวัญเอ้ยขวัญมา, สงสารน้อง!!! โทรกลับไปเล่นมันสิ๊ ไอ้ตำรวจเชียงราย, เอ็นดูเด็กน้อย บาปกรรมแท้ๆหลอกแม้กระทั่งเด็ก, โอ๊ยหนอ บักแก๊งคอลเซนเตอร์, เอ็นดูน้อง เก็บรายละเอียดแน่นมากเลยนะคะ, เอ็นดู นางก็จดทุกอย่างได้ระเอียดมาก..

ขอบคุณภาพประกอบ : Thawatchai Hankitjanurak