กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน ที่ชื่อว่า “พี่กบ” โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่ และเอกสารทางการแพทย์ แต่กลับปรากฏว่าไม่ได้รับอนุญาต แถมเมื่อแม่เจ้าของโพสต์เสียชีวิตจะขอกลับบ้าน แต่ “พี่กบ” กลับบอกว่าถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-สายแทบไหม้! ดราม่า ‘พี่กบ หน.ใจดำ’ พาซวย พนง.โรงแรมโอดถูกโทรฯด่ายับ
-รร.ดังแจงแล้ว! ปมร้อนสาวขอลางานไปดูใจก่อนแม่สิ้นลม แต่หัวหน้าใจดำให้ลาออก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ยังคงวิจารณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่แฟนเพจของโรงแรมชื่อดัง ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจพฤติกรรมของ “พี่กบ” โดยเข้าไป รีวิวโรงแรมดังกล่าว จากความหรูหราระดับ 5 ดาว จนเหลือเพียง 1 ดาวเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีการรีวิวถึงผู้ที่จะตัดสินใจเข้าพักหลังจากนี้ โดยส่วนใหญ่ต่างไม่แนะนำให้มาเข้าพักอีก อาทิ
– พนักงานบางคนไม่มีมนุษยธรรม ขาดคุณสมบัติของมนุษย์ ไม่มีความสงสารหรือเห็นอกเห็นใจ
– การบริการที่ดี ควรมาจากจิตใจที่ดีของพนักงาน ถ้าคนในองค์กรมีความคิดแบบคุณกบ คุณจะบริการลูกค้าให้ดีได้อย่างไร
– ตำแหน่งหัวหน้างาน ควรพิจารณาเป็นพิเศษ คัดคนที่อะไร วุฒิการศึกษา แต่จิตใจไม่มีความเป็นคน ยังจะให้ทำงานต่อไหม ใจดำมากนะ พ่อแม่เสียชีวิตยังจะให้มาทำงานต่ออีกเหรอ ถึงกลับให้เขียนใบลาออก แค่พ่อแม่เสียจิตใจก็ย่ำแย่ ยังมาเจอหัวหน้าแบบนี้อีก โหดร้ายมากกับชีวิตคนทำงาน ขอให้ผลกรรมที่ทำไว้ย้อนกลับไปหาครอบครัวคุณนะสาธุ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่ไปสู่สุคติค่ะ
..