เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ได้ออกมาโพสต์ประกาศเตือนภัยการแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลโดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยใช้เครื่องหมายการค้าของโรงพยาบาลในการผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งทางโรงพยาบาลระบุในรายละเอียดประกาศว่า

“เตือนภัยการแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลโดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร!! เนื่องจากมีการแอบอ้างเครื่องหมายการค้าของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ ชื่อ ฯลฯ ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เช่น อาหารเสริมเพิ่มน้ำนมสำหรับคุณแม่ สเปรย์บำรุงเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ อาหารเสริมลดน้ำหนัก หรือ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยการแอบอ้างว่ามีความร่วมมือกับโรงพยาบาลฯ หรือการแอบอ้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาและวิจัยโดยโรงพยาบาลฯ เพื่อหลอกลวงผู้บริโภคให้หลงเชื่อไปซื้อและบริโภค/ใช้ ผลิตภัณฑ์

รวมถึงไปเป็นตัวแทนขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก และได้ทําให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของโรงพยาบาล โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ยังไม่เคยร่วมกับหน่วยงานใดในการออกผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด

จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างดังกล่าว และได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้แอบอ้างชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากประชาชนท่านใดพบเห็นว่า ทางแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใดแอบอ้างเครื่องหมายการค้าของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 บนสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ “สามารถแจ้งเบาะแสหรือสอบถามได้ที่” Facebook fanpage: โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 หรือคลิก www.m.me/navamin9hospital LINE OA: @navamin9hospital หรือคลิก https://lin.ee/d8HuyFq3 Tel: 0-2518-1818

ทั้งนี้หากผู้ละเมิดสิทธิ แอบอ้าง นำชื่อโรงพยาบาลหรือกระทำใดๆ ที่ทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย ถือว่ามีความผิด และทางโรงพยาบาลจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดถึงที่สุด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : โรงพยาบาลนวมินทร์9