ตามที่ นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตาราม วรวิหาร ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยถึงศพของ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก อดีตคนขับรถของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ไปเมื่อวันที่ 21-24 ก.ค. 66 ก่อนจะมีการบรรจุเก็บศพไว้ในโลงเย็น หลังญาติของนายวิชัย ได้ขอเก็บศพเอาไว้ที่วัดเป็นเวลา 30 วัน เพื่อรอการกลับมาของ นายทักษิณ ซึ่งจะเก็บศพครบ 30 วัน ในวันที่ 25 ส.ค. นี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดเขมาฯ สอบถามลุงอ้วน อายุ 70 ปี เจ้าหน้าที่สัปเหร่อของวัด โดยเปิดเผยว่า ศพของลุงป๊อก ยังอยู่ที่เดิม ซึ่งทางลูกๆ ก็ยังมาไหว้พ่อเขาอยู่ นานๆ ก็มา หรือว่างก็เข้ามา ตนยังไม่ทราบข่าวเลยว่า ลูกๆ ของเขาจะมานำศพไปประกอบพิธีที่อื่นตามที่เป็นข่าวหรือไม่ ยังไม่มีการแจ้งเข้ามาว่าจะเผาวันไหน ศพก็ยังอยู่ในโลงเย็นที่ศาลา 2 ซึ่งจะให้สัปเหร่ออีกคน คอยดูแลให้ข้าวให้น้ำทุกวันในช่วงเช้า-เย็น ซึ่งตนก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าครบกำหนด 30 วันแล้ว ทางญาติจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนอดีตนายกฯ ทักษิณ จะมาเป็นประธานในการฌาปนกิจศพของอดีตคนขับรถคนสนิทลุงป๊อก นั้น เรื่องนี้ตนก็ไม่สามารถตอบได้ แต่ลึกๆ ญาติพี่น้องของลุงป๊อก ทุกคนก็อยากให้อดีตนายกฯ ทักษิณ สามารถเดินทางมาร่วมฌาปนกิจศพได้ เพราะทราบดีว่า ทั้งสองมีความผูกพันกันมานาน ถ้าเป็นไปได้แล้วมีโอกาส ก็อยากให้สมหวังดังที่ตั้งใจ.