เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นางมยุรี อายุ 66 ปี แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ตนเองพร้อมด้วยกับกลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ และภาคอีสาน รวมทั้งภาคใต้ ได้มีการนัดหมาย เพื่อจะไปรอรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง เพื่อร่วมต้อนรับที่เดินทางกลับประเทศไทย หลังคนเสื้อแดงรอคอยมากว่า 17 ปี ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีการประสานและมีกำหนดการจะเดินทางไปที่ดอนเมือง ประมาณ 500-800 คน นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา ยังได้จัดเตรียมข้าวเหนียวไก่ทอดเอาไว้ประมาณ 10,000 ชุด พร้อมน้ำดื่ม 20,000 ขวด เพื่อแจกให้ประชาชนที่จะเดินทางไปรับอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง อีกด้วย

นางมยุรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับตนเองนั้น ดีใจมากที่อดีตนายกฯ ทักษิณ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เนื่องจากรอคอยมานานกว่า 17 ปี โดยคนเสื้อแดงอยุธยาคิดถึงอยู่เสมอ ซึ่งที่ผ่านมาแม้ว่าจะได้ร่วมคณะเดินทางไปพบ หรือได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์ แต่ก็ไม่เท่ากับความรู้สึกที่อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับมาอยู่ในประเทศไทย

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย ถูกท้วงติง เพราะมีพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาร่วมรัฐบาลด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลด้วย นางมยุรี กล่าวว่า คนเสื้อแดงที่รักพรรคเพื่อไทย จริงๆ เชื่อว่าจะเข้าใจกับสถานการณ์ที่กิดขึ้น โดยเฉพาะในสิ่งที่ทำลงไป เพราะหากจะให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ก็จะต้องถอยคนละก้าว ไม่เช่นนั้นการเมืองไทย ก็จะเข้าสู่วังวนเดิมคือทะเลาะกัน และนำไปสู่การยึดอำนาจ

นางมยุรี กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่มีวันสูญพันธุ์ เพราะคนที่รัก “นายกฯ ทักษิณ” ก็จะต้องรักพรรคเพื่อไทย ด้วยเช่นกัน หลังจากนี้ ก็อยากให้ทุกพรรคทุกฝ่าย ดำเนินการในเรื่องที่เป็นปัญหาทางการเมืองให้จบ แล้วหันหน้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน และเมื่อถึงเวลาค่อยกลับมาสู่การเลือกตั้งครั้งหน้ากันใหม่

นอกจากนี้ นางมยุรี ยังได้เปิดภาพถ่าย ซึ่งเป็นภาพถ่ายรูปคู่กับอดีตนายกฯ ทักษิณ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมในต่างประเทศ โดยนายมยุรี ระบุว่า ทุกครั้งที่ตนเองเดินทางไปพบก็มักจะถ่ายรูปคู่กับอดีตนายกฯ ทั้งสอง ซึ่งการเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกฯ ทักษิณ ทำให้คนเสื้อแดงอยุธยารู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ตนเองถึงกับนอนไม่หลับ เพราะดีใจที่เคยร่วมต่อสู้กันมาตั้งแต่ปี 50 จนถึงปัจจุบัน

แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวอีกว่า สำหรับข้าวเหนียวไก่ทอดและน้ำดื่มที่เตรียมไปเลี้ยงกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางมารอรับทักษิณ มีแกนนำจากจังหวัดต่างๆ ช่วยกันขนเตรียมมา ส่วนของอยุธยา มีของตนเอง ที่ว่าจ้างมาช่วยชาวบ้านทำกันเอง สูตรง่ายๆ เพราะข้าวเหนียว เมนูง่ายกินสะดวก พี่น้องเสื้อแดงทุกภาค กินได้ ส่วนไก่ทอด เป็นสูตรง่ายๆ ที่คนไทยแม่ครัวคนไทย จะชอบทอด หรือทำกันอยู่แล้ว ใช้เลี้ยงตามงานบุญประเพณีต่างๆ รสชาติอร่อยเก็บไว้ได้นาน น้ำดื่มได้รับการสนุบสนุนจาก นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีตผู้สมัคร สส.พระนครศรีอยุธยา 2 พรรคเพื่อไทย และเป็นแกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา นายอัณณพ อารีย์วงสกุล อดีตผู้สมัคร สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 เพื่อไทยจะนำน้ำดื่มมาสนับสนุน และยังมีหลายอีกคนที่สนับสนุน ทั้งน้ำดื่ม และข้าวเหนียวไก่ทอด.