เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้า-ออก อาคารดังกล่าว ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพบว่ามีการจัดเตรียมสถานที่และห้องประชุม ซึ่งทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ จะประชุมเตรียมความพร้อมรับการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล 

โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชม. โดยหลังประชุมไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีรายงานมีนายตำรวจระดับสูงเข้าร่วมประชุมและสังเกตการณ์การเตรียมความพร้อม อาทิ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร. ด้วย

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ท. ประจวบ ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ หลังประชุมเตรียมความพร้อมรับการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ว่า เป็นการตรวจสอบความเรียบร้อยของหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานในวันพรุ่งนี้ ทั้งท่าอากาศยานดอนเมือง ศาลฎีกา และกรมราชทัณฑ์

ส่วนเรื่องเส้นทาง มีการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและอำนวยความปลอดภัย มีการเตรียมการของทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้ง บช.น. สตม. กรมราชทัณฑ์ และศาลฎีกา

สำหรับรายชื่อผู้โดยสารตอนนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ จะชัดเจนก็ต่อเมื่อเครื่องบินเดินทางออกมาแล้ว แต่เครื่องบินที่จะมาลงจอด ได้ประสานกับท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว ยืนยันเวลาเดิม 09.00 น. ตามที่การท่าอากาศยานฯ แจ้ง เมื่อมาถึงแล้วพนักงานสอบสวนสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นการประสานเข้ามอบตัว

หลังจากนั้นจะมีรถของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รอรับอยู่ที่อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล จากนั้นจะนำตัวไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เสร็จจากศาลฎีกาแล้ว ก็จะควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยตลอดเส้นทางตั้งแต่สนามบินดอนเมืองจนถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัย โดยมีการจัดกำลังตำรวจไว้หลายส่วน ซี่งเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานว่าจะเดินทางมาด้วย ซึ่งตอนนี้มีเพียง นายทักษิน ที่ทำหนังสือขอเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมมาแล้วเพียงคนเดียว

ขณะเดียวกันบริเวณทางเข้าคลังสินค้าฝั่ง Mjets นายสมบัติ ทองย้อย แกนนำเสื้อแดง พร้อมมวลชนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ได้นำน้ำดื่มกว่า 100 แพ็ก มาวางไว้บริเวณริมขอบทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมวลชนเสื้อแดง ที่คาดว่าจะมาต้อนรับอดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศไทย รวมทั้งมีการติดป้ายต้อนรับกลับบ้านอีกด้วย