เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.ท.สากล ไกรนรา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มพลิกคว่ำ มีแก๊สรั่ว ช่วงทางลงอุโมงค์หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขาเข้าเมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองกะทู้ แขวงการทางภูเก็ต เจ้าหน้าที่ ปภ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลรัษฎา 1 คัน รถน้ำเทศบาลตำบลรัษฎา 2 คัน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะกรงเหล็กบรรทุกถังแก๊สหุงต้ม ทะเบียน 3ฒม 7243 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคงขวางถนนบริเวณหน้าทางเข้าอุโมงค์ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบส่วนกระบะหลังรถ พบถังแก๊สจำนวนมาก ส่งกลิ่นแก๊สเหม็นคละคลุ้งไปทั่วในอุโมงค์ แต่ไม่มีแสงเพลิง คาดมีถังแก๊สบางถังรั่ว

เจ้าหน้าที่เร่งกันพื้นที่ปิดการจราจรทั้งขาเข้าขาออกภายในอุโมงค์ พร้อมฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันฟุ้งกระจาย และทำการคัดกรองถังแก๊ส รวมทั้งหมด 30 ถัง อย่างละเอียด พบมีแก๊สเสียหายรั่วรวม 7 ถัง จึงรีบเก็บกู้ไว้ได้ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนประสานรถยกมายกรถกระบะดังกล่าวออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สอบถามนายดาวิด คงสมบูรณ์ อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุกแก๊ส เบื้องต้นเล่าว่า ขับรถมาจากพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง เพื่อไปส่งแก๊สที่อ่าวมะขาม ต.วิชิต ขณะขับลงอุโมงค์มา คาดว่าน้ำหนักรถและมาเร็ว ทำให้รถเสียหลักชนกับแท่งแบริเออร์ ก่อนพลิกคว่ำ เพื่อนที่นั่งมากับรถบาดเจ็บ ส่วนตนบาดเจ็บเล็กน้อย รีบพากันปีนหนีออกจากรถ และได้กลิ่นแก๊สรั่ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีแจ้งข้อกล่าวใคร อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในอุโมงค์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป