เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.ใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยพ่อแม่ ญาติพี่น้อง นำเอกสารหลักฐานมามอบให้ พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ เพิ่มเติมในคดีถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชีธนาคาร

โดย น.ส.ใหม่ กล่าวว่า วันที่ 24 ส.ค. ได้มาแจ้งความไว้แล้ว หลังมีโทรศัพท์ส่งลิ้งก์เกี่ยวการติดตามพัสดุมาทางข้อความโทรศัพท์ตน แจ้งว่า พัสดุที่ส่งไปกรุงเทพฯมูลค่าประมาณ 2,000 บาท ได้รับความเสียหาย หากต้องการรับเงินชดเชยให้กดเข้าไปดู ปรากฎว่าเป็นคิวอาร์โค้ดให้สแกนไลน์ จึงสแกนเข้าไป ปรากฎเป็นไลน์ชื่อบัญชี บริษัทขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง จากนั้นได้สนทนากัน ก่อนมีการส่งลิ้งก์มาให้กดเข้าไปอีก และให้กลับไปทำตามขั้นตอนเครื่องโทรศัพท์ที่ได้รับลิ้งก์ครั้งแรก และได้กดดาวน์โหลด แอปส่งของบริษับขนส่งดังกล่าวกดติดตั้งและกดรับการตั้งค่าต่างๆในโทรศัพท์ ซึ่งขณะนั้นมีโทรศัพท์อีกหมายเลขโทรมาบอกวิธีติดตั้งแอปและให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ จนติดตั้งสำเร็จ

น.ส.ใหม่ กล่าวอีกว่า จากนั้นไลน์ บริษัทขนส่งดังกล่าวได้โทรเข้ามาให้ตนส่งคิวอาร์โค้ดธนาคารกรุงเทพของผู้แจ้งไปให้และให้โอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังบัญชีธนาคารอื่นของตนก่อน 30-50 เปอร์เซ็นต์ ตนจึงโอนไปรวมทั้งหมด 159,107 บาท ไปยังบัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อตนเองคิดว่าคงไม่เป็นอะไร จากนั้นสายหลุดไป กระทั่งมาผิดสังเกตตอนเห็นเป็นรูปคอมพิวเตอร์ที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือตน จึงเข้าไปตรวจสอบในแอปธนาคาร ธกส. พบว่า เงินในบัญชีธนาคารทั้งหมด 163,226 บาท ถูกดูดหายไปหมดเกลี้ยง จึงโทรศัพท์ไปสอบถามได้รับแจ้งจากธนาคารว่า บัญชีที่ปลายทางที่บัญชีธาคาร ธกส.โอนไปมีการโอนต่อกันไปหลายครั้งจนไม่มีชื่อบัญชี เชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

น.ส.ใหม่ ยังกล่าวด้วยว่า เงินในบัญชีธนาคารที่ถูกดูดเอาไปเป็นเงินที่สะสมมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนเดียวในชีวิตที่ต้องการเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกชายเนื่องจากตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูพ่อแม่ที่แก่ชรามากแล้ว ซึ่งการที่โดนดูดเอาเงินจากธนาคารไปจนหมดสิ้นทำให้เสียใจมากเพราะไม่เหลือเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ชีวิตและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาก

พ.ต.ท.ทองพูน กล่าวว่า คดีนี้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดีเร่งดำเนินการตามกฎหมาย โดยให้ประสานงานกับทางธนาคารเพื่อทำการอายัดเงินที่ถูกดูดเอาไป และจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป