เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นในพื้นที่อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทัพหลวงศิลาทอง สภ.บ้านไร่ ได้รับเจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านทุ่งนา ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ ว่าพบมีรถจักรยานยนต์ถูกเผาพร้อมกับมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ หมู่ 6 จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกเผา ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบศพนางจำรูญ อายุ 57 ปี สภาพศพถูกฟันที่หน้าผาก ท้ายทอย หน้าอกด้านขวา และถูกแทงที่สบักด้านขวา 2 แผล อีกทั้งมีรอยถูกยิงด้วยปืนลูกซองบาดแผล 15 รู เสื้อผ้าท่อนล่างถูกถอดเปือยเปล่า แต่ผลหลังการชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และในที่เกิดเหตุไม่พบอาวุธที่ใช้คนร้ายใช้ พบเพียงแต่รอยเท้าต้องสงสัยใกล้กับปลายเท้าผู้ตายเท่านั้น 

ล่าสุด พล.ต.ต.สุเมฆ บวรเศวตฉัตร ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.บ้านไร่ เร่งแกะรอยล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีรุนแรงและอุกอาจ โดยในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) เวลา 13.00 น. จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว