ล่าสุดบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก จัดหางานชื่อ งานราชการ ข่าวเปิดสอบราชการ อบต รัฐวิสาหกิฐและแนวข้อสอบ ได้ออกมาแชร์ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างวุฒิปริญญาตรี

โดยเขียนข้อความระบุว่า “รับสมัครครูอัตราจ้าง (วุฒิปริญญาตรี) เงินเดือน 6,000.-บาท” พร้อมกับแนบลิงก์ให้คลิกไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งโรงเรียนดังกล่าว ตั้งอยู่ในจังหวัดอุตรดิตถ์

สำหรับรายละเอียดการจ้างงานมีดังนี้ 
1.ชื่อตำแหน่ง ครูผู้สอน (วุฒิปริญญาตรี) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาสังคมศึกษา
2.อัตราเงิน 6,000 บาทต่อเดือน
3.เป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ปริญญาสาขาคอมพิวเตอร์ ปริญญาสาขาสังคมศึกษา เทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ซึ่ง ก.ค.ศ. รับรอง

คุณสมบัติทั่วไป
1.มีสัญชาติไทย
2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี นับถึงวันสมัครวันสุดท้าย
3.ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
4.ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถ หรือจิตฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
5.ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
6.ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกประกาศลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลาม ซึ่งบางกลุ่มก็มองว่าค่าจ้างน้อยเกินไปแค่หลักพัน ในยุคสมัยนี้คงไม่พอใช้ นอกจากนี้ ความเห็นชาวเน็ตบางส่วน ก็ต่างพากันวิเคราะห์งบประมาณภาครัฐ ทำไมถึงจัดการในส่วนนี้ถูกกว่าแรงงานขั้นต่ำ และอยากให้รัฐบาลชุดใหม่ เดินหน้าตรวจสอบและช่วยเหลืออาชีพนี้อีกด้วย….