เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นภาพหลังจากที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชทานอภัยโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลดเหลือ 1 ปีนั้น

โดยนายนิพิฏฐ์ ระบุว่า “ยินดีกับคุณทักษิณ” ผมสู้กับคุณทักษิณมา 17 ปี ไม่ต้องบอกว่าแสนสาหัสขนาดไหน ถูกค้นบ้าน ถูกกระทำ ถูกฟ้อง 13 คดี แต่ผมโชคดี ทั้ง 13 คดี ผมชนะหมด ไม่งั้นผมคงติดคุกมากกว่าคุณทักษิณ

เอาเถอะ! วันนี้ ผมจำเป็นต้องกล่าวว่า”ผมแพ้แล้ว” จึงถือโอกาสนี้ ยินดีกับคุณทักษิณ และผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ขออวยพร ให้คุณทักษิณ และบริวาร บริหารประเทศนี้ไปต่อไปจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร แต่หากจะถามว่า 17 ปี ที่สู้มา ผมเสียใจหรือไม่ ตอบว่า”ไม่” ผมจะพยายามกล้ำกลืนบอกหัวใจตัวเองว่า สมัยนั้น ผมต้องสู้อย่างนั้น ไม่เช่นนั้น เราคงรักษาบ้านเมืองไว้ไม่ได้

“สมัยหน้า แนวรบทางตะวันตกเปลี่ยนแนวแล้ว ครั้งหน้า พรรคเพื่อไทย ต้องสู้ตายกับ พรรคก้าวไกล อย่าว่าผมเลย ผมคิดว่า พรรคก้าวไกลจะชนะพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย” ผมเป็นเพียงประชาชน ที่ยืนมองการสู้รบเท่านั้น ไม่เชียร์ใคร เพราะทั้ง 2 พรรค ไม่ใกล้เคียงกับ DNA ผมเลย เลือกตั้งครั้งหน้าผมอาจจะเดินออกจากบ้านไม่เลือกใคร และ ไม่เลือกพรรคใดอีกต่อไปแล้ว

ที่เสียใจเป็นที่สุด คือ 17 ปี ที่ผ่านมา ผมสู้ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เสียดายที่ผลการสู้ สุดท้ายก็นำมาซึ่งการล่มสลายของพรรคประชาธิปัตย์ ชาวประชาธิปัตย์อย่าด่าผมเลย ผมได้ยินคนเขาพูดกันอย่างนั้นจริงๆ

เพื่อนผู้ร่วมต่อสู้ทั้งหลาย!!! รักษาตัวไว้ให้ดี เย็นนี้ กลับบ้านซื้อมาม่า ไปฝากลูก พรุ่งนี้ไปทำงานเจียวไข่ใส่ปิ่นโตไปกินที่ทำงาน รักษาสุขภาพให้ดีอย่าได้เจ็บป่วย เพราะหากเจ็บป่วยต้องไปรอคิวนานที่โรงพยาบาล อาจต้องวางรองเท้าให้เข้าคิวแทนหากจะไปห้องน้ำ อย่าคิดทำผิดกฎหมายใดๆ เลย เพราะหากติดคุกอย่าหวังลมๆแล้งๆ ว่าคุณจะได้ขึ้นไปรักษาชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนผู้เคยร่วมรบทั้งหลาย ทำมาหากินเถอะครับอุดมการณ์ที่คุณเคยใฝ่ฝัน บัดนี้ มันเดินมาถึงปลายทางแล้ว และมันก็เหลือเพียงแต่ซากเท่านั้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ