จากกรณี ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการประสานเพื่อขอความช่วยเหลือ กรณี นายเจริญ ขำขาว อายุ 58 ปี ซึ่งป่วยหลายโรครุมเร้า ไม่สามารถทำงานใด ๆ แค่ช่วยเหลือตัวเองและทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีรายได้ใด ๆ และ น.ส.จุฑารัตน์ ขำขาว หรือ “น้องบีช” อายุ 16 ปี บุตรสาว นักเรียนชั้น ปวช. 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเด็กยอดกตัญญูปรนนิบัติดูแลพ่ออย่างดี และขยันเล่าเรียนศึกษา ต้องอาศัยเพิงพักที่ชำรุดทรุดโทรม อยู่อย่างรันทดนั้น

เปิดชีวิตสุดรันทด! ‘น้องบีช’ นักเรียนสาววัย 16 ปี ปรนนิบัติพ่อป่วยหนัก อาศัยเพิงพักริมทะเล


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสื่อมวลชนเผยแพร่ข่าว ได้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ รวมทั้งภาคราชการที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานติดต่อเข้ามาเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.จุฑารัตน์ หรือนองบีช โดยเฉพาะ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ พ.อ. สุริน ทองเต็ม ผอ.กองกำลังพล กองทัพภาคที่ 4 พร้อมกำลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจนายเจริญ และ น.ส.จุฑารัตน์ สองพ่อลูก โดยจะจัดกำลังพลลงมาร่วมกันช่วยในการก่อสร้างบ้านตามโครงการ “บ้านปันสุข” ของ ผวจ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ นายอภาณุ อุทมัยระตน์ สว.และอดีตผวจ.นครศรีธรรมราช ให้นายจารุมัย นพรัตน์ อดีตหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสานงานกับ นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวอาวุโส ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ประสานงานับเรื่องช่วยเหลือครอบครัวสองพ่อลูก เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือเช่นกัน


ทางด้านภาคเอกชนทีมงาน “คาบูกิเรซซิ่ง“และทีมบิ๊กไบด์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางนำสิ่งของลงไปเยี่ยมสองพ่อลูกและพร้อมจะจัดทีมช่างมาสนับสนุนการก่อสร้างบ้าน รวมทั้งระดมทุนเพื่อมอบเป็นกองทุนเพื่อการศึกษาของ น.ส.จุฑารัตน์ หรือน้องบีช โดยจะรวบรวมโอนเข้าบัญชีเพื่อการศึกษาของน้องบีช โดยตรง


ขณะเดียวกัน บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ของนายศิลา วัดล่อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ขนาบนาก อ.ปากพนัง ได้มีส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง พ.อ.สุรินทร์ ทองเต็ม.ผอ.กองกำลังพลฝ่ายพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 นายกิตติพงษ์ รองเดช.นายอำเภอปากพนัง นายณรงค์ ปลัดอำเภอปากพนังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ปากพนัง และสื่อมวลชน ร่วมประชุมสรุปเรื่องการช่วยเหลือและจะสร้างบ้านหลังใหม่ ส่วนเรื่องนี้ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผวจ.นครศรีธรรมราช และนางพิชชานันท์ เผือกผ่อง นายกเหล่ากาชาด ในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทย ซึ่งรับรู้เรื่องการช่วยเหลือและจะสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้นายเจริญ และน.ส.จุฑารัตน์ ขำขาว สองพ่อลูกผู้ยากไร้ นับเป็น “บ้านปันสุข” เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ โดยไม่ใช้งบทางราชการหลังที่ 57


โดยจะเริ่มทำการรื้อถอนบ้านเพื่อก่อสร้างใหม่ในเช้าวันที่ 4 ก.ย. ซึ่งจะมีทีมช่างท้องถิ่นรับผิดชอบโดยนายศิลา วัดล่อง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง จะร่วมกันรื้อเพิงพักเก่าออก และปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้างบ้านใหม่ โดยจะเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ก่อนฤดูมรสุมจะมาถึงในช่วงปล่อยเดือน ก.ย.66 ส่วนทีมงานภาคเอกชนที่จะบริจาคสมทบช่วยเหลือเกี่ยวกับวัสดุ อุปกรณ์การก่อสร้างก็สามารถนำไปบริจาคได้ที่หน้างานโดยประสานได้ที่ นายศิลา วัดล่อง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ขนาบนาก อ.ปากพนังจ.นครศรีธรรมราช.