เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกประเด็นร้อนที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ เมื่อมีคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ออกมาโพสต์ชวนตั้งคำถามว่ากรณีนี้ใครผิด หลังจากมีลูกค้าติดต่อจะเข้ามาเสริมความงาม พร้อมกับวางมัดจำเงินตามรายการที่ลูกค้าสนใจ ปรากฏว่าในวันนัดหมาย ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ ที่คลินิกไกลและมีการโทรฯ มาต่อว่าพนักงาน ซึ่งทางคลินิกตกลงว่าจะขอคืนเงินทั้งหมด หากลูกค้าไม่สะดวกใจ แต่ปรากฏว่าลูกค้าจะขอค่ารถเพิ่ม

โดยทางร้านโพสต์ลงใน TikTok @cher_cherreen ระบุข้อความว่า “คือเราไม่เข้าใจ ว่าทำไมคลินิกต้องจ่ายค่ารถให้ เพียงเพราะเขาหลงทางเอง” พร้อมอัดคลิปนาทีที่พนักงานกำลังเจรจากับลูกค้า โดยในบทสนา น้องพนักงานก็พยายามพูดไกล่เกลี่ยและอธิบายเหตุผลทำไมคลินิกไม่สามารถออกค่าเดินทางให้ลูกค้าได้ ตั้งแต่ขึ้นรถไฟฟ้า BTS และค่ารถโดยสารทั้งขาไปและขากลับ แต่ลูกค้าไม่ยอมและอธิบายในมุมตัวเองว่า เพราะแอดมินไม่ยอมบอกว่าที่ตั้งคลินิกนั้นไกล

นอกจากนี้ ลูกค้าก็ยืนยันว่าถ้าอยากให้เรื่องจบ โอนมาให้ 200 จะไม่โพสต์ประจาน ซึ่งทางคลินิกก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่สามารถทำได้ ทางลูกค้าก็ตอบกลับว่า “พี่จะคุยกับกลุ่มเพื่อน ๆ พี่ ว่าตรงนี้ถูกก็จริง แต่พี่เสียเวลานานมาก ไปกลับ 4 ชั่วโมง”

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์คลิปไปไม่นาน ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาออกความเห็นเรื่องนี้ใครผิด โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าไม่ใช่ความผิดทางคลินิก ลูกค้าต่างหากที่ควรดูเส้นทางและวางแผนในการเดินทางตัวเองให้ดี หากคลินิกต้องรับผิดชอบค่าเดินทางลูกค้าทุกรายคงคาดทุนย่อยยับ

ความเห็นชาวเน็ตบางส่วน
– อะไรเนี่ย
– เราผู้เสียค่าแท็กซี่ 300 ไปไกลแค่ไหนก็ไป เพื่อความสวยและปัง
– คุณพี่อย่าพูดให้เพื่อนฟังเลยค่ะเขินแทน
– เสียงคุณพี่ ทำให้เรานึกหน้าตา และบุคลิกออกเลย
– ถ้าอยากสวยต้องลงทุนนะคะ
– มนุษย์ป้ามีอยู่จริง
– เจอบ่อยค่ะแบบนี้ ทำงานบริการมาสภาพนี้เลย จะเอาโน่นนี่นั่น
– แบบนี้ก็มีด้วย
– ปวดหัวเลยค่ะ ดีนะที่ยังไม่เคยเจอ
– ไอเราก็เข้าใจคุณพี่ในเรื่องค่ารถที่แพงนะ แต่มันไม่ตลกไปเหรอที่คุณพี่จะมาคิดค่ารถจากคนอื่น แต่คุณพี่ได้หน้าสวย ๆ กลับไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @cher_cherreen