เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ร.ต.อ วุฒิภัทร ช่วยคิด รอง สว.(สอบสวน)สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหญิงสาวกำลังขี่จักรยาน ภายในหมู่หมู่บ้านกรุงศรีซิตี้ ซอย 1 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางซอย พบ น.ส.สุจิตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อยู่ในอาการตกใจ ยืนรอให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับพาชี้จุดเกิดเหตุ

น.ส.สุจิตรา เล่าว่า ตนเองได้ขี่จักรยานกลับมาจากร้านสะดวกซื้อปากทางเข้าหมู่บ้าน กำลังจะกลับบ้านพัก จังหวะนั้นเห็นคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกสีดำเต็มใบปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่เข้ามาในหมู่บ้านแล้วตรงมาหาตน เรียกสอบถามหาซอย 11 ไปทางไหน ตนเห็นผิดสังเกตจึงระวังตัวตัวหลบแล้ว แต่คนร้ายได้เอื้อมมือมากระชากสร้อยทองคำหนัก 2 บาท หลบหนีไป ตนเองวิ่งติดตามไปพร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ มีพลเมืองดีขับรถผ่านมาพอดี แต่ไล่ติดตามไม่ทัน

“เชื่อว่าคนร้ายน่าจะติดตามดูตนเองมาตั้งแต่ที่ร้านสะดวกซื้อแล้วขับรถติดตามมา แล้วมาทำทีสอบถามเส้นทาง ยังมีความโชคดีที่ พระเครื่องหลวงปู่ดู่ เนื้อเงิน วัดสะแก รุ่นเปิดโลก ปี 2532 เป็นพระเครื่องที่หายากราคาแพง ตกหล่นอยู่ในกระเป๋า คนร้ายไม่ได้ไป” น.ส.สุจิตรา กล่าว.

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ยังไม่พบตัวคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไป เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.