เมื่อวันที่ 8 ก.ย. จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา หรือ จ่าอาร์ท ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยถึงกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันนก ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต กล่าวว่า ประเด็นที่กำนันนก ไปขอเรื่องการปรับตำแหน่งกับทาง พ.ต.ต.ศิวกร แล้วทาง พ.ต.ต.ศิวกร ไม่ให้นั้น ในความเป็นจริง มีการพูดคุยเสร็จสิ้นแล้ว โดยทาง พ.ต.ต.ศิวกร รับปากแล้วว่าจะปรับเปลี่ยนให้ในช่วงเดือน ต.ค. เพราะจะมีคนเกษียณพอดี ซึ่งทางกำนันนก แค่พูดย้ำในเรื่องนี้เท่านั้น ก่อนจะเปลี่ยนเรื่องสนทนา

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของตนกับกำนันนก นั้น ความเป็นจริง พ่อตาตนกับแม่ของกำนันนก เป็นญาติกัน แต่ทางพ่อตาและแม่ยายได้เลิกรากันไปกว่า 20 ปี ซึ่งการที่กำนันนกระบุว่าเป็นหลานนั้น เป็นการพูดให้เกียรติกันว่าเป็นญาติเท่านั้น ไม่ได้เป็นคนสนิทที่ต้องอยู่ด้วยกันทุกวัน หรือต้องขับรถให้กำนันนก ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่ได้มีการทะเลาะกันรุนแรง จึงทำให้ตำรวจที่อยู่ในจุดนั้นไม่ได้พกอาวุธ เพราะต่างก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่จะเป็นชนวนให้เกิดการสู้กัน ส่วนนายธนัญชัย นั้นรู้จักกันจริง แต่ไม่ถึงกับสนิท ซึ่งจากการสัมผัสเคยพูดคุยกันพบว่า เป็นคนตลก เฮฮา

ส่วนในวันเกิดเหตุที่ตนเดินเข้าไปหากำนันนก ก่อนจะขอตัวกลับนั้น เนื่องจากขณะนั้นกำนันอยู่ในอารมณ์หงุดหงิด ตนจึงเดินเข้าไปบอกว่า หากตนทำอะไรผิดไปก็ต้องขอโทษด้วย และขอตัวกลับก่อน จากนั้นก็เดินไปหาผู้ตาย และขอตัวกลับเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า หากอยู่ต่อจะเป็นประเด็นไม่ดี ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าสาเหตุจะมาจากเรื่องของตน เพราะหลังจากจบการสนทนาเรื่องการย้ายตำแหน่ง ก็ไปคุยกันเรื่องอื่นกว่า 20 นาที ทางผู้ตายไม่ได้เมา แต่ยอมรับว่าทางกำนันนก ขณะนั้นเมาแล้ว ส่วนนายธนัญชัย ไม่ได้ดื่มสุรา มูลเหตุจูงใจจึงเชื่อว่า ไม่ได้มาจากประเด็นเรื่องการย้ายตำแหน่งแน่นอน แต่เป็นการดื่มสุราแล้วเกิดการเร้าอารมณ์กันสนุกๆ แต่ก็ไม่ทราบว่าทำไมเหตุการณ์จบลงแบบนี้.