เมื่อวันที่ 11 ก.ย. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันต่อกรณีคดีใหญ่ กำนันนก สั่งมือปืนยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ได้อดีตมือปราบ 2 ท่าน มาร่วมพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด บอกว่า ตำรวจ 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับ เป็นตำรวจเลวที่ไม่มีจิตใจของความเป็นตำรวจเลยสักนิด อยากถามว่าผู้บังคับบัญชาส่งคนพวกนี้ไปดูแลประชาชนได้อย่างไร ส่งคนไปดูแลพื้นที่ มันต้องมองตาแล้วโจรกลัว แต่ไอ้พวกนี้ไม่ต่างจากแมว ส่งไปก็โดนหมากัดหมด

ส่วนเรื่องที่พี่ชายของหน่อง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ภูมิใจในตัวน้องชาย ถึงแม้จะตายอย่างหมา ก็เป็นหมาพิตบูล ก็ถือว่ามีส่วนถูก เพราะหน่องมันกล้ากัดตำรวจ ยิงตำรวจตายไป 1 นาย แต่ไอ้พวกตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่กล้าจะต่อสู้ด้วยซ้ำ ไอ้ตำรวจเหล่านั้นไม่ต่างจากแมว ครั้งก่อนตนบอกว่า ผกก. ในพื้นที่ เหมือนส่งหมาชิสุไปดูแลพื้นที่ มันน่ารัก มันเลียแข้ง เลียขา แต่มันก็ยังเห่า แต่ไอ้พวกที่เหลือไม่ต่างจากแมว แค่เลียอย่างเดียว

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มองว่า ตำรวจชุดนี้ เป็นตำรวจเลว ผู้ตายเป็นผู้บังคับบัญชาของพวกมันแท้ๆ แต่นายมันถูกยิงตาย ไม่พาไม่ส่ง รพ. ไม่พอ มันยังส่งคนยิงขึ้นรถหนี แถมคุ้มกันให้ด้วย

เมื่อเปิดภาพตอนที่ตำรวจพาขบวนของกำนันนกหลบหนี มีการใช้รถตำรวจคุ้มกัน ทั้ง พล.ต.ท.เรวัช และ พล.ต.ต.วิชัย เห็นภาพแล้วถึงกับเดือด บอกว่าตำรวจพวกนี้มันเลวจริงๆ

พล.ต.ท.เรวัช มองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านกำนันนก เป็นการสร้างสถานการณ์มาบีบสารวัตรแบงค์ ให้ยอมรับผลประโยชน์เรื่องส่วยทางหลวง เพราะสารวัตรถูกส่งไปแก้ปัญหานี้ ไม่ยอมรับผลประโยชน์ ก็เลยต้องจับไปนั่ง แล้วบีบให้ยอมจำนน ยอมรับผลประโยชน์ แต่สุดท้ายสารวัตรไม่ยอม

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย มองว่าเห็นด้วยกับท่านเรวัช ว่ามันเป็นความพยายามจับสารวัตรมาบีบ ไม่ได้ตั้งใจจะเอาเขามาฆ่าตั้งแต่แรก แต่พอสารวัตรไม่ยอม คนอย่างกำนันถูกตำรวจหักหน้ากลางงานเลี้ยง วุฒิภาวะมันไม่ได้ คุมอารมณ์ไม่ได้ ก็เลยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา

ส่วนเรื่องตำรวจที่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์ คนที่ช่วยจริงๆ มีแค่คนที่พาไปส่งโรงพยาบาล เป็นตำรวจชั้นประทวนทั้งนั้น ไอ้พวกที่ตามมาที่โรงพยาบาลทีหลัง มันแค่ปกป้องตัวเอง.