เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร ญาติและกลุ่มเพื่อนได้เตรียมเคลื่อนร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ “ผู้กำกับเบิ้ม” ไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งญาติได้ขอความร่วมมือกับสื่อ ให้บันทึกภาพจากในระยะไกลเท่านั้น

โดยบรรยากาศช่วงเช้า 09.00 น. เจ้าหน้าที่ของวัดรวมถึงตำรวจ บก.ทล. ที่มาร่วมงาน ได้เริ่มมีการจัดเก็บพวงหรีดจากศาลา 5 นำขึ้นรถ 6 ล้อ เพื่อนำไปที่วัดใหญ่ท่าเสา ต่อมาน้องชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินเข้าไปพูดกับร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ที่อยู่ในโลงศพ ก่อนจะมองไปที่รูปหน้าศพแล้วหันไปกอดเพื่อนที่ติดตามมาด้วย

ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่า ได้พูดคุยอะไรกับ พ.ต.อ.วชิรา น้องชายที่น้ำตาคลอเบ้า เอามือทุบที่หน้าอกซ้ายพร้อมบอกว่า “ผมรักพี่ชายผม ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ” ก่อนปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์

ต่อมาเวลา 10.00 น. ภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.อ.วชิรา เดินทางมาถึงศาลา 5 วัดตรีทศเทพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป จากวัดสุ่นประชาสรรค์ มานำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปบำเพ็ญกุศล โดยมี พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. เคลื่อนย้ายร่าง พ.ต.อ.วชิรา ไปยัง จ.อุตรดิตถ์ โดยน้องชายเดินถือกระถางธูปนำ ภรรยา พ.ต.อ.วชิรา เดินถือภาพหน้าศพสามี และ พ.ต.อ.วันชนะ ถือพานหมวกและกระบี่ จากนั้นเวลา 10.07 น. ขบวนรถจึงเดินทางออกจากวัดตรีทศเทพ ไปวัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ เพื่อสวดพระอภิธรรมศพจ และจะพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. นี้