เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้เสียหายว่า สลากกินแบ่งรัฐบาล สูญหายตามบันทึกรายงานประจำวันรับแจ้งความเป็นหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจภูธรภาค 3 ลงวันที่ 7 ก.ย. 66 ลำดับที่ 1 และได้ติดต่อให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อขอให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอายัดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สูญหาย งวดวันที่ 16 ก.ย. 66 จำนวน 45 เล่ม ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแจ้งความสูญหายเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

แจงงวด 16 ก.ย. อายัด 9 พันใบ ซื้อแล้วถูกอาจไม่ได้เงินทันที ต้องรอพิสูจน์ทางคดี

โดยเหตุการณ์ของสลากหายนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 66 เมื่อ นายศักดา ศรีวัฒนศิริกุล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 10 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อหญิงธัญญธิดา ปริโยทัย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ แจ้งว่า ได้ติดต่อขอซื้อสลากจากร้านค้าที่อยู่ข้างสำนักงานกองสลาก งวดวันที่ 16 ก.ย. 66 โดยซื้อจาก 2 ร้าน คือ 1. ชื่อเจ๊เต๋ว จำนวน 10 ก้อน 30 เล่ม ชุด 3 ใบ (3,000 ใบ เป็นเงินจำนวน 286,500 บาท) 2.สั่งซื้อจากชื่อร้านตู้ เอ 52 จำนวน 8 ก้อน 24 เล่มชุด 3 ใบ เป็นจำนวน เงิน 229,200 บาท โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์และได้มอบหมายให้ นายสุรวุฒิ มรินทร์พงษ์ ไปรับสินค้าที่ร้านทั้ง 2 ร้าน นำไปส่งไปรษณีย์มาให้ปลายทางสำนักงานไปรษณีย์ไทย สาขาวารินชำราบ โดยให้รอจ่ายที่ไปรษณีย์และจะไปรับสินค้าด้วยตัวเอง

ต่อมาเวลาประมาณ 10.20 น. วันเดียวกัน นายศักดา ก็ได้ไปติดต่อขอรับพัสดุจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ สาขาวารินชำราบ แจ้งว่าพัสดุยังมาไม่ถึงยังอยู่ที่จุดคัดแยกที่ไปรษณีย์สาขาบุ่งหวาย โดยให้มารับอีกทีเวลา 12.00 น. ต่อมาได้ไปติดต่อขอรับพัสดุตามที่นัดไว้ ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์สาขาวารินชำราบ แจ้งว่ามีคนรับไปแล้ว ชื่อนายสิริมงคล หลักคำ ซึ่งไม่เคยรู้จัก และไม่ได้มอบหมายให้มารับพัสดุแต่อย่างใด จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายที่มาแอบอ้างและรับพัสดุไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด.