เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่สยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่สภาผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ …) พ.ศ. … หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ว่า ดี อยากจะให้ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาด้วย เพราะมีคนอยากจะแต่งงานกันเยอะไปหมด วันนี้ตนเองมาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ได้เห็นรอยยิ้มของกลุ่ม LGBTQ เยอะไปหมด

เมื่อถามว่าการที่สภาผ่านความเห็นชอบกฎหมายฉบับดังกล่าว หลายคนมองว่าไม่ใช่เป็นการให้สิทธิแต่เป็นการคืนสิทธิให้กับกลุ่ม LGBTQ นายกฯ  กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันอยู่แล้ว เป็นไปตามหลักการอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลพยายามผลักดันให้เกิดขึ้น

เมื่อถามต่อว่าเมื่อสักครู่นายกฯ ได้พูดคุยกับกลุ่ม LGBTQ ได้มีการพูดคุยอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ได้ถามเขาว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน เพราะมีหลายๆ คู่ที่รอคอยการแต่งงาน เพราะเป็นเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐาน

“อย่างผมหรือผู้สื่อข่าวที่เป็นผู้หญิง อยากจะแต่งงานพรุ่งนี้ก็สามารถแต่งได้ แต่ลองจินตนาการดูว่าถ้าเป็นกลุ่ม LGBTQ อยากจะแต่งงานแต่ก็ไม่สามารถที่จะแต่งได้ มันเป็นอะไรที่จำกัดสิทธิเขา แต่วันนี้ไม่ว่าจะเรียกว่าการให้สิทธิหรือคืนสิทธิ แต่ก็ต้องให้เขา เป็นเรื่องที่เราไฟต์มาโดยตลอด” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เยี่ยมชมบูธขายสินค้าจากผ้าขาวม้า มีกลุ่ม LGBTQ เดินเข้ามาขอบคุณนายกฯ ที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านความเห็นชอบจากสภา โดยนายกฯ ได้สอบถามกลับว่า แต่งงานหรือยัง ก่อนกลุ่ม LGBTQ กล่าวตอบกลับว่า “ถ้ากฎหมายผ่านพวกหนูแต่งเลยค่ะ”