เวย์น รูนีย์ ผู้จัดการทีมดาร์บี้ เคาน์ตี ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ออกมาแฉเหตุการณ์ดุเดือดสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเผยว่าครั้งหนึ่งในปี 2005 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ “ผีแดง” เคยไม่พอใจ รอย คีน กองกลางกัปตันทีมอย่างหนัก ถึงขั้นปีนข้ามโต๊ะหวังจะเล่นงานลูกทีมจอมห้าวให้ได้ ร้อนถึงคนอื่นต้องห้ามทัพวุ่นวาย ก่อนที่ “คีโน่” จะโดนโละออกจากทีมในเวลาต่อมา

ครั้งนั้น “เฟอร์กี้” ไม่พอใจที่ คีน โจมตีนักเตะในทีมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, อลัน สมิธ, จอห์น โอเชีย, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ คีแรน ริชาร์ดสัน ออกสื่อในการให้สัมภาษณ์ทาง “เอ็มยู ทีวี” สถานีโทรทัศน์ของสโมสร หลังเกมที่ทีมพ่าย มิดเดิลสโบรห์ ยับเยิน 1-4 ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมทีมเพื่อเคลียร์ใจ แต่กลับกลายเป็นเหตุการณ์เดือดที่ส่งผลให้ “คีโน่” โดนเตะโด่งพ้นทีมในเวลาต่อมา

รูนีย์ เล่าถึงเหตุการณ์ดังกลาว ในรายการพ็อดแคสต์ของ โทนี เบลลูว์ อดีตนักชกระดับแชมป์โลกชาวอังกฤษว่า “ตอนที่ รอย คีน ออกจากสโมสร ทุกคนคงรู้ว่ามันมีการประชุมทีม ผมบอกรายละเอียดไม่ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตอนนั้นเขาโจมตีนักเตะบางคนออกสื่อทางสถานีโทรทัศน์ของสโมสร ซึ่ง เฟอร์กี้ ไม่พอใจอย่างมาก จึงทำการเรียกประชุมทีม”

“ดังนั้น รอย จึงบอกว่าให้ทุกคนมาคุยพร้อม ๆ กันให้หมด เราทุกคนจึงไปรวมกันอยู่ในออฟฟิศของ เซอร์ อเล็กซ์ ทั้งทีมงานโค้ช นักเตะทุกคน รวมถึงตัวเซอร์ อเล็กซ์ ด้วย ตอนนั้นผมเพิ่งอายุ 18-19 ปี แล้ว รอย ก็ถามทุกคนว่ามีใครมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งทุกนก็บอกว่าไม่มี ซึ่งเอาจริง ๆ เรื่องราวมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย แต่ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาสะสมระหว่าง รอย กับผู้จัดการทีม”

“จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันระหว่าง รอย กับผู้จัดการทีม มีการพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ใส่กัน แล้วผมก็เห็น เซอร์ อเล็กซ์ ปีนข้ามโต๊ะของเขาเข้ามาหา รอย ผมนึกในใจว่านี่มันบ้าไปแล้ว! เขาปีนข้ามโต๊ะมา จนคนอื่น ๆ ต้องปรี่เข้าไปรั้งตัวเขาไว้ ก่อนที่สุดท้ายเหตุการณ์จะสงบลง แต่ในวันต่อมา รอย คีน มาซ้อมเหมือนปกติ แต่เขาอยู่ที่สนามซ้อมแค่ 30 นาทีก่อนจะขับรถออกไป และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็น รอย ที่สโมสร”