ภายหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษา  ให้นโยบายการศึกษา  ขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี  มีความสุข”  เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ  แจกแท็ปเล็ต 1 นักเรียน 1

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่โรงเรียนโคกก่อพิทยาคม ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นโรงเรียนในสังกัดองค์การบริการส่วนจังหวัดมหาสารคาม เปิดสอนในระดับ ม.1-6 มีนักเรียนทั้งหมด 306 คน นางกัญญา นันตะนะ ครูวิทยะฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนโคกก่อพิทยาคม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงโควิด-19 ทางโรงเรียนได้จัดซื้อแท็บเล็ตเพื่อให้นักเรียนเอาไว้เรียนออนไลน์ แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด ทำให้ได้สเปกที่ไม่สูง จนปัจจุบันทั้งหมดใช้งานไม่ได้แล้ว ตอนนี้ก็มีเพียงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไว้ใช้ในการเรียนการสอน

ทั้งนี้ หลังจากที่รัฐมนตรีมอบนโยบายในเรื่องของการแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียน ส่วนตัวแล้วเห็นด้วยอย่างมาก เพราะหากเด็ก ๆ มีแท็บเล็ตทุกคน ก็จะช่วยในเรื่องของการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็คงต้องเป็นในรูปแบบยืมเรียน ไม่ให้เอากลับบ้าน  เพราะเกรงว่านักเรียนอาจจะนำไปใช้เล่นเกม หรือนำไปใช้ในแนวทางที่ไม่เหมาะสม เป็นการลดภาระให้ผู้ปกครอง ไม่ต้องซื้อแท็บเล็ตให้ ไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าอินเทอร์เน็ต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากมีแท็บเล็ตแล้ว ในเรื่องของสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ต้องมีพร้อมด้วยเช่นกันด้วย เพื่อที่จะได้เรียนรู้ได้อย่างเต็มที่