กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 15 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ได้แถลงกรณีวงจรปิดอีก 2 ตัว ที่กู้ได้ภายหลังจากทั้งหมด 15 ตัว โดยตัวที่ 1 -​  ไม่ได้ใช้ตั้งแต่ 23 ส.ค.66 (ตัดไปได้) ส่วนตัวที่ 2​ กำนันนก ได้ปิดสวิตซ์ไปตอน 10.16 น.ของวันเกิดเหตุ สันนิษฐานว่ามีคนมาเตือนว่าการจัดงานเลี้ยงต้องไม่ให้เห็นว่าใครมานั่งบ้าง

ด่วน! เปิดภาพวงจรปิดงานเลี้ยงบ้านกำนันนก หลักฐานชัดตร.แค่ 5 นาย ช่วยสว.-รองผกก….

ทั้งนี้การปิดกล้องต้องตั้งใจปิด คงไม่ได้คิดจะสังหารในตอนนั้น แค่ไม่อยากให้เห็นว่ามีใครบ้างในงาน คาดว่ามีคนเตือน ซึ่ง สารวัตรศิวกร เข้ามาในงานได้แป้บเดียวก็มีการยิงเกิดขึ้น ในงานลูกน้องกำนันมีปืนหมด ตร.ก็มีปืน ส่วน นายหน่อง ก็พกปืนตลอด สรุปเป็นความหึกเหิม เป็นความคึกคะนอง ซึ่งภายในงาน นายต๋อง ส่งปืนให้ นายเด้ง ซึ่งก็รู้แน่ว่าถ้ามีเรื่องต้องมีการใช้อาวุธ คนในงานรู้ว่าลูกพี่มีปัญหากับ สารวัตรคนนี้ ถ้ามีปัญหาก็ต้องยิงกัน จึงตระเตรียมไว้ก่อน วงจรปิดมีมากกว่านี้ ก่อนยิงมีการเคลียร์กัน มีการเอาคนแก่ออกไปจากงาน ก่อนจะเปิดทางให้รถเตรียมออกไป จากนั้นกำนันนกออกมาคุยกับ นายหน่อง ก่อนจะส่งสัญญาณให้ยิง