ไม่ว่าเราจะมีบ้านหลังใหญ่โตแค่ไหน หรือวัสดุก่อสร้างเกรดดีแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่ได้เเปลว่าเราจะมีความสุขที่สุด เท่ากับมีเพื่อนข้างบ้านที่แสนดีหรอกคำนี้ไม่เกินจริงเลย ถ้ายิ่งมีปัญหาเพื่อนบ้านอีกบอกได้คำเดียว ชวนน่าปวดหัวสุด ๆ เหมือนกับเคสนี้

โดยมีผู้ใช้ TikTok @kubakarm ที่ได้ออกมาเล่าเรื่อราวสุดน่าอึดอัดใจ ที่ตนเองได้มาย้านอยู่บ้านหลังหนึ่ง ปรากฏว่าก็เจอปัญหาน่าหนักใจ เมื่อท่อน้ำข้างบ้านมันถูกสร้างอยู่กำเเพงบ้านตนเอง ซึ่งท่อดันรั่วและมีน้ำไหลออกตลาดเวลา เขาก็พยายามบอกเพื่อนบ้านว่าย้ายกลับไปไว้ฝั่งบ้านตัวเองได้มั้ย เพื่อนบ้านก็กลับไม่พอใจและบอกว่า เขาสร้างบ้านมาก่อน ซึ่งทำให้เจ้าของคลิปเครียดหนัก เพราะว่าที่ตรงนั้นปลูกต้นไม้อะไรก็ตายหมด หนำซ้ำกำแพงเป็นคราบขี้ตะไคร่อีก

ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้ทำคลิปความยาว 1 นาที 8 วินาที พร้อมยืนยันว่าเป็นปัญหาที่หนักใจมาก และต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ แต่อยากให้ชาวเน็ตช่วยคิดทางออกที่ดีที่สุด เพราะไม่อยากให้มีปัญหาใหญ่ และไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ภายหลังจากที่วิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป งานนนี้ทำเอาโซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่น และแนะนำว่าหากอยู่ในหมู่บ้านลองเรียนนิติหรือตัวแทนผู้ใหญ่บ้านมาไกล่เกลี่ยน่าจะดีที่สุด หรือลองไปพูดคุยใหม่และให้เขามาดูที่เกิดเหตุ ว่าฝั่งบ้านเราก็ได้รับผลกระทบมาก ซึ่งหลายคนก็เชียร์ว่าอยากให้คุยกันดี ๆ เพราะหากมีปัญหานิดเดียวมันก็สามารถทำให้เรื่องยาวน่าปวดหัวกว่าเดิมได้

คลิก : เพื่อดูวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @kubakarm