จากกรณี เด็กชายสอง (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ถูกครู 3 คน ใช้ไม้เรียวฟาดก้น 3 วันติด ร่วม 19 ครั้ง ทำให้ก้นน้องเป็นแผลฟกช้ำดำเขียวบวม และมีไข้ขึ้น เนื่องจากน้องไม่ยอมทำการบ้าน และไม่ยอมส่งงานครู จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน ก่อน น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) แม่เด็ก อายุ 33 ปี และยาย ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดกับครูทั้ง 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ก้นระบม! แม่ร้อง ‘ลูก ป.3’ ถูกครู 3 คน ตีก้น 3 วันติดรวม 19 ครั้ง เหตุไม่ทำการบ้าน

ความคืบหน้า วันที่ 18 ก.ย. ณ ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นายนัฐนันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน นายรัฐพล ศรีธรรมมา ปลัดศูนย์ดำรงร์ธรรมอำเภอแก่งกระจาน พร้อมด้วย น.ส.หนึ่ง มารดาน้องสอง ยาย และ ครูทั้ง 3 ราย เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อยุติร่วมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่จากสภาเด็กและเยาวชน รอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 และกำนันตำบลแก่งกระจาน เข้าร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ย โดยครูทั้ง 3 คน แสดงความสำนึกผิด และ ขอโทษ ขอขมาผู้ปกครองเด็ก ที่กระทำเกินกว่าเหตุ

นายนัฐนันท์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ผวจ.เพชรบุรี ได้สั่งการให้ตนลงมาดูแลเรื่องนี้ เบื้องต้นได้นัดหลายฝ่ายเข้ามาพูดคุยดันวันนี้ ครูทั้ง 3 รายได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองแล้ว และยอมรับผิด พร้อมมอบกระเช้า กล่าวคำขอโทษซึ่งทางผู้ปกครอง ก็จะย้ายเด็กไปเรียนโรงเรียนอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงหลังจากสอบเสร็จเทอมนี้ พร้อมกันนี้ทางผู้ปกครองเด็กจะดำเนินคดีตามกฏหมายแก่ครูทั้ง 3 ราย ซึ่งได้พาเด็กเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ไว้แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการและรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ เมื่อรับผลแล้วพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้การต่อไป

นายนัฐนันท์ เผยอีกว่า อย่างไรก็ตามในการดำเนินคดีจะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดำเนินการดูแลในส่วนของคดีความและส่งนักจิตวิทยาเด็ก เข้ามาช่วย ดูแลสภาพจิตใจของเด็ก ทางด้านสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี ก็จะดำเนินการอำนวยความสะดวกในการให้เด็กย้ายโรงเรียนให้เด็กเร็วที่สุด โดยไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเรียน และจะตั้งกรรมการสอบสวนครูทั้ง 3 ราย เพื่อดำเนินการทางวินัย และจะแจ้งให้กับอำเภอแก่งกระจานทราบอีกครั้ง

“จากการพูดคุย กันวันนี้ ตนก็รับคำขอโทษจากครู แต่ขอให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย และดำเนินการสอบวินัยตามกฏหมายแก่ครูทั้ง 3 รายต่อไป” น.ส.หนึ่ง กล่าวทิ้งท้าย