เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.วรกฤต พาเรือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบริเวณโต๊ะสนุกเกอร์ท้ายซอยไทยประกัน 2/2 หมู่ 10 ถนนเทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับฝ่ายสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโต๊ะสนุ้กเลขที่ 18/10 สภาพเปิดโล่ง บริเวณด้านหน้าติดกับโต๊ะหินอ่อน พบศพชายทราบชื่อนายสมพร แสงอาทิตย์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ซอยเพชรเกษม 110 แยก 14-1-4 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. สภาพศพนอนคว่ำหน้ามีบาดแผลจากกระสุนจำนวน 3 นัด เข้าที่ท้ายทอยทะลุเบ้าตาขวา 1 นัด ด้านหลังทะลุท้อง 1 นัด บริเวณขาซ้ายจำนวน 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกยิงที่บริเวณขาขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายประกอบ สีทาดี อายุ 52 ปี

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายอัครพล ทองเปรว อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของหอพัก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นลูกจ้างดูแลหอพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งระยะหลังผู้เสียชีวิตได้ลาออกมาเป็นผู้รับเหมารับต่อเติมบ้าน และผู้ก่อเหตุก็มักจะเรียกใช้ว่าจ้างมาต่อเติมด้านข้างหอพักเป็นประจำ ล่าสุดได้เรียกมาต่อเติมหลังคาด้านข้างหอพัก ซึ่งทำเสร็จไปเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) แต่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของหอพักไม่พอใจที่ทำไม่ถูกใจตัวเอง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตอ้างว่าทำตามที่ภรรยาของผู้ก่อเหตุบอกทุกอย่าง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น

กระทั่งวันนี้ ผู้เสียชีวิตได้มาเก็บของเตรียมกลับ แต่ได้เกิดโต้เถียงกันอีก จนเจ้าของหอพักไม่พอใจ ชักปืนยิงใส่จำนวน 4 นัด แต่กระสุนแฉลบไปโดนขาของคนที่อยู่ใกล้เคียงละแวกดังกล่าวจำนวน 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

สอบสวนนายประกอบ ศรีทาดี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ที่โต๊ะหินหน้าร้านสนุกเกอร์ เห็นนายสมพร ผู้เสียชีวิต นั่งอยู่ที่หน้าร้าน จากนั้นมีนายอัครพล ผู้ก่อเหตุ เดินเข้ามาหา พูดจาลักษณะมีปากเสียงกัน สักครู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ตนจึงรีบกระโดดหลบหนีตาย แต่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่น่องขาขวา จากนั้น ทีมกู้ชีพฯ ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งไปรักษาที่ รพ.บางพลี

นางอุไรวรรณ ศรีทาดี อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเสียชีวิต ตนได้คุยกับนายสมพร ผู้เสียชีวิตบ่นให้ฟังว่า คงไม่ได้มาทำงานที่นี่แล้ว เพราะมีปัญหากับเจ้าของตึก วันนี้จะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ซึ่งมีไม่กี่อย่าง จากนั้น นายอัครพล ผู้ก่อเหตุ เจ้าของตึก ก็เดินเข้ามาหาพูดคุยกันเสียงดัง สักครู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด และพบนายสมพร ถูกยิงเสียชีวิต ที่ผ่านมา นายอัครพล ผู้ก่อเหตุ เวลาโมโห มักชอบนำปืนมายิงขึ้นฟ้าอยู่บ่อยครั้ง ส่วนครั้งนี้ตนก็คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่กลับกลายมายิงคนเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป