จากกรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ร่วมกันฆ่าโบกปูนลูกสาววัย 2 ขวบ และนำร่างไปฝังอำพรางคดี โดยฝังไว้ที่ห้องครัวและโบกปูนทับ ที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.ย.นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ และโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นกรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้ประสานงานกับนายปริญญา ปั้นงาม ยุติธรรม จ.กำแพงเพชร  ในการลงพื้นที่แจ้งสิทธิให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ทายาทผู้เสียชีวิต ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) พร้อมทั้งคำปรึกษาทางกฎหมายและการช่วยเหลืออื่น ๆ ด้วย

ผัวเมียฆ่าลูก 2 ขวบโบกปูนเครียดจัด ร่ำไห้จับมือกันแน่นผ่านห้องขัง…

นายธีรยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเหตุที่เกิดกับเด็กเล็ก 2 ราย ซึ่งเป็นเรื่องสะเทือนขวัญของคนในสังคมอย่างมากและที่สำคัญพ่อแม่เป็นคนก่อเหตุด้วย ในการเยียวยาเบื้องต้นนั้น กรณีน้องที่เสียชีวิต ทายาทมีสิทธิได้รับการเยียวยา เป็นเงิน 200,000 บาท ส่วนน้องที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บนั้น จะได้รับเยียวยาตามความรุนแรงและสภาพของการบาดเจ็บต่อไป ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พ่อของเด็กเคยก่อเหตุเช่นนี้กับลูกอีกหลายคนนั้น คงต้องรอความชัดเจนของคดีความอีกครั้งโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะได้ติดตามและให้การช่วยเหลือต่อไป