เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรงถึง 3.6 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ลึกจากผิวดินประมาณ 2 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เกิดอาการแตกตื่นรีบวิ่งหนีออกจากที่พักอาศัย โดยสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นไหวได้หลายพื้นที่ทั้ง อ.เมือง อ.แม่ลาว อ.พาน และ อ.แม่สรวย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ โดยพบว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ได้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยเกิดฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักในบางแห่ง โดยในพื้นที่ภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40% ของพื้นที่ ทั้งนี้ขอให้ประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ให้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 04.20 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.6 ริกเตอร์ ความลึก 4 กิโลเมตร บริเวณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เช่นเดียวกัน.