เชื่อว่าหลายๆคนคงจะจำกันได้ดี สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร “นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” หรือ ผู้ว่าฯปู พ่อเมืองคนดัง เป็นผู้นำฝ่าวิกฤตโควิดระลอก 2 โควิดสมุทรสาครเมื่อปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา หลังโควิด-19 ลุกลามจากตลาดกลางกุ้ง จนตัวเองและภรรยาติดเชื้อโควิด-19 อาการเข้าขั้นวิกฤตรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และยังกลับไปทำหน้าที่สู้โควิด-19 ระลอกที่3 อีกครั้ง

แต่ภายหลัง “ผู้ว่าฯปู” กลับขอลาออกจากราชการ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ อีกทั้งยังได้โพสต์ตัดพ้อว่า “ยามดีใช้ ยามไข้รักษา” หลังจากที่ได้รับคำสั่งให้ย้ายไปไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง จนทำให้ชาวเน็ตและชาวเมืองสมุทรสาครต่างเสียดาย ที่ผู้ว่าฯคนดัง ตั้งใจทำงานจะลาออก อีกทั้งเมื่อช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา อาการป่วยของ “ผู้ว่าฯปู” ก็เข้าขั้นวิกฤตครั้งที่ 5 จนต้องย้ายมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ แล้วนั้น
-‘ผู้ว่าฯปู’โพสต์อำลา‘ไปก่อนนะมหาชัย’ ชาวสมุทรสาครร่วมส่งกำลังใจ
-วิกฤติครั้งที่5! แห่ส่งกำลังใจ ‘ผู้ว่าฯปู’ พ่อเมืองอ่างทอง ย้ายรักษาตัวกรุงเทพฯ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. “ผู้ว่าฯปู” ได้อัพเดตผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เป็นอะไรมากรึปล่าว ขอบคุณทุกคน ที่กรุณาส่งความปรารถนาดี ความห่วงใย มาถึงผมในทุกครั้งที่มีโอกาส” เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน มีเมนต์ในเพจหนึ่ง ระบุกว้างๆว่า เกษียณแล้วก็จริง แต่ผมกำลังทรมานกับโรคหลังโควิดอีก

เรื่องจริงเป็นไง ? ตอนนี้ผมยังมีอาการเกร็ง และสั่นกระตุกด้านขวา อาการเป็นมากในช่วงบ่าย จนถึงตอนนอนช่วงเช้าถึงเที่ยง ยังพอทำอะไรได้บ้าง เริ่มมีอาการนี้ ในช่วงท้ายของการอยู่สมุทรสาคร มากขึ้นเรื่อยๆตอนมาอ่างทอง และเกษียณอายุ รักษามาทุกรูปแบบ และทุกวิธีการ แต่ไม่ดีขึ้นเลย เกร็งหนักขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดหมอที่ศิริราช บอกว่ายาเอาไม่อยู่แล้ว ต้องผ่าตัดสมองเพื่อฝังชิพ และมีอุปกรณ์คอยบังคับแทน ได้วันและห้องว่าง ที่จะทำการผ่าตัดได้ในช่วงก่อนสงกรานต์ ปี 2567 หรืออีก 6 เดือนข้างหน้า

“หากย้อนกลับได้ จะทุ่มเทให้กับการทำงานแบบที่ผ่านมาไหม? เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกร็ง และสั่นกระตุกในวันนี้ ทำครับ อะไรที่ทำให้ชาวบ้านปลอดภัย หรือดีขึ้นได้ ผมจะยังทำเหมือนเดิม เพราะเราเป็นความหวังของชาวบ้าน หากเราไม่ทำแล้วใครจะทำ” หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การผ่าตัดสมองในกลางเดือนเมษายน คงดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เป็นกำลังใจให้ผมด้วย ขอบคุณครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ของ “ผู้ว่าฯปู” เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจ ขอให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น ให้ผู้ว่าฯ หายป่วยโดเร็ว และขอบคุณที่ท่านตั้งใจทำเพื่อประชาชนเป็นอย่างมากมาตลอดอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี