เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ฮือฮา เมื่อทราบข่าว นายศุภโชค กุศลวัตร ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น สังกัด อบจ.ขอนแก่น สามารถถ่ายคลิปวัตถุคล้ายยานอวกาศมนุษย์ต่างดาว หรือ UFO ได้ ขณะที่กำลังลอยอยู่ในก้อนเมฆเหนืออำเภอชนบท โดยเป็นยานอวกาศลำใหญ่รูปร่างคล้ายปลากระเบน ได้ลอยนิ่งอยู่เหนือก้อนเมฆฝนที่กำลังลอยตามแรงลม จากนั้นไม่นานได้มียานอวกาศหรือ UFO อีก 3 ลำ ซึ่งจะมีขนาดเล็กได้ลอยมาหายานลำใหญ่ ก่อนที่จะหยุดการบันทึกคลิปลง โดยมีความยาว 1.13 นาที

นายศุภโชค เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการเรียกประชุมผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ในพื้นที่อ.ชนบท โดยใช้ รพ.สต.กุดเพียขอม เป็นที่ประชุม เพื่อเตรียมเสนองบประมาณให้กับทาง อบจ.ขอนแก่น หลังจากการประชุมเสร็จ ตนเองได้ขึ้นไปที่ชั้น 2 โดยขณะนั้นมี ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น อยู่ด้วย จากนั้นตนเองได้มาเปิดหน้าต่างออก เมื่อมองไปบนฟ้า เห็นวัตถุประหลาด จึงได้พยายามดูอยู่ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นเห็นมีแสงสีขาวออกมาจากยานดังล่าว จึงได้รีบเข้ามาหยิบโทรศัพท์ที่วางไว้บนโต๊ะมาถ่ายคลิป จากนั้นมียานอีก 3 ลำ ได้ลอยเข้ามาใกล้ยานลำแรก ตนเองจึงหยุดกดบันทึกภาพ และต่อมายานทั้ง 4 ลำ ได้ลอยหายไปพร้อมกับเมฆฝน ก่อนที่ท้องฟ้าที่มีเมฆฝนกลับเมฆหายไป

เมื่อถ่ายภาพสุดระทึกใจแล้ว จึงได้รีบเดินทางกลับมายังที่ทำงาน เพราะอยู่ในอาการตกใจกับเรื่องที่ตนเองพบ โดยระหว่างขับรถ ได้โทรศัพท์บอกภรรยาว่าสามารถถ่ายคลิป UFO ได้ จนกระทั่งมาถึงที่ทำงาน จึงได้นำคลิปมาให้เพื่อนที่ทำงานดู ก่อนจะมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า เพราะทาง UFO คงไม่อยากให้ใครเห็น แต่ตนเองกลับไปเห็น พร้อมกับบันทึกคลิปไว้ได้ ตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาวที่อยู่นอกโลก แล้วได้เข้ามาในโลก ก่อนที่จะกลับออกไป

ผอ.รพ.สต.บ้านแท่น กล่าวต่อไปว่า ในอดีตเมื่อหลายสิบปีก่อน ช่วงที่ตนเองทำงานที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ก็เคยเห็นลำแสงปริศนาคล้ายกับ UFO มาแล้ว โดยขณะนั้น ได้ลอยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ไปทางอุทยานฯ ภูเก้า-ภูพานคำ ซึ่งจะมีการเคลื่อนที่เร็วกว่าเครื่องบิน เมื่อมองจากพื้นดินขึ้นไป แต่สมัยนั้นตนเองยังไม่มีโทรศัพท์มือถือที่จะบันทึกภาพวิดีโอได้เหมือนโทรศัพท์สมัยใหม่ และในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเห็นที่คิดว่าอยู่ห่างกันไม่มาก.