เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน ที่หมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อเข้ามาดูแลความเป็นอยู่และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยจัดให้มีการเลือกตั้งกันที่ชมรมหมู่บ้านบัวทอง ซอย 5 หมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา ต่อมาได้มีการปะทะคารมกันถึงขั้นหวิดวางมวยระหว่าง นายกิจก้อง นาคทั้ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา กับนายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา

โดยคลิปที่ปรากฏเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ทั้งสองฝ่ายต่างยืนโต้เถียงกันเรื่องการติดตั้งป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนชนดังกล่าว ขณะที่กำลังยืนโต้เถียงกันอยู่นั้น มีปลัดอำเภอบางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พยายามเข้ามาไกล่เกลี่ยและห้ามปรามเพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย โดยในคลิปนายกเทศมนตรีพูดว่า “กูมานี่เพื่อมาอำนวยความสะดวก ใครมีปัญหากับกู ทำไมถึงไม่ยอมโทรบอกก่อนว่าป้ายหาเสียงของทีมงานของนายกฯไปติดที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง” ด้านกำนันตอบว่า “ไม่ใช่เรื่องที่กำนันจะต้องโทรฯบอก” ขณะเดียวกันนายกเทศมนตรีได้ตอบกลับไปว่า “ถ้ากำนันโทรบอก ทีมของนายกก็พร้อมจะเอาออกอยู่แล้ว กูไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว กูพร้อมชน กูไม่กลัวใครอยู่แล้ว หรือมึงจะเอากับกูกำนัน” กำนันก็ตอบว่า “เอาดิ” พอสิ้นสุดคำพูดของทั้งสองฝ่ายได้ปรี่เข้าหากัน จนปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนควบคุมสถานการณ์ต้องเข้ามาห้ามปรามแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

จากคลิปดังกล่าวทำให้ชาวบ้านในพื้นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งระดับไหน ต่างก็มีการแซกแทรงของผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ แล้วแบบนี้ชาวบ้านตาดำๆ จะหันหน้าเพิ่งพาใครได้และที่สำคัญใครจะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้งครั้งนี้กันแน่.