ความคืบหน้าคดีตำรวจ PCT นำกำลังเข้าจับกุม 8 ตำรวจลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. รวมทั้งพลเรือน รวม 17 คน จาก 23 คน ที่ถูกออกหมายจับ จากสอบสวนพบบุคคล 7 ราย 1 องค์กร ที่มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยง กับเครือข่ายเว็บพนันมินนี่ โดยโอนจากบัญชีม้า ไปยังกลุ่มบุคคลดังกล่าว ตามที่นำเสนอไปนั้น 


ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่มีการเชิญบุคคลใดเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา ในวันนี้จึงยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ไม่ได้มีการเชิญหรือเรียกบุคคลใดเข้ามาให้ปากคำ อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการไปตามกระบวนการ ตนเองอยู่ในฐานะที่กำกับดูแลมอบหมายให้ทีมพนักงานสอบสวนของบก.น.5 ดำเนินการไป


ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าพนักงานสอบสวน จะเกษียณอายุราชการในวันนี้(30 ก.ย.) พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ เปิดเผยว่า เมื่อพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เกษียณแล้วจะมีท่านอื่นเข้ามาดูแลรับผิดชอบในภาพรวม ไม่มีการต่อเวลาของ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เพราะท่านเกษียณอายุราชการแล้ว คณะทำงานมีรองหัวหน้าคณะทำงานอยู่สามารถรับผิดชอบแทนได้โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ยังมีคณะกรรมการชุดใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบสำนวนในภาพรวมอยู่แล้ว.