จากกรณีสองสามีภรรยา จ.อุทัยธานี สั่งซื้อลอตเตอรี่ L6 แบบใบ ชุด 5 ใบ ผ่านทางออนไลน์ สั่งเก็บเงินปลายทาง ก่อนพบถูกรางวัลที่ 1 ชวดรับเงิน 30 ล้านบาท เพราะทางร้านอ้างโทรฯ ติดต่อไม่ได้ เลยไม่ได้ส่งลอตเตอรี่มาให้ นั้น
-เป็นเรื่องแล้ว! ‘ทนายเกิดผล’ รับเป็นทนายหวยอลเวงภาค 2 จ่อขออายัดเงิน 30 ล้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. แฟนเพจของ “เฮง เฮง ลอตโต้” ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระบุว่า ทางร้านขออนุญาตชี้แจงลูกค้าทุกท่าน เกี่ยวกับกระแสที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ “ในวันที่ 23 ก.ย. 2566 ลูกค้าได้มีการสั่งซื้อเลข 727202 ชุด 5 ใบ และใช้บริการเก็บเงินปลายทางจริง “โดยไม่ได้มีการโอนเงินใดๆ ทั้งสิ้น”

ลูกค้าได้แจ้งที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์มา ทางร้านจึงถ่ายรูปสลากฯ ยืนยัน และโทรฯ หาลูกค้าทันที 2 สาย เพราะเป็นการซื้อขายครั้งแรก เพื่อยืนยันการซื้อ-ขาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้สอบถามลูกค้าว่า “เบอร์ที่ให้มาติดต่อได้ไหมครับ” แต่ไม่มีการตอบกลับอีกในวันนั้น

หลังจากนั้นวันที่ 25 ลูกค้าส่งกดไลค์ส่งมา แต่ทางร้านไม่ได้ตอบลูกค้า “เพราะการกดไลก์อาจจะเผลอไปโดน ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะติดต่อสอบถาม และทางร้านต้องดูแลลูกค้าท่านอื่นๆ ที่ให้ความสนใจมากกว่า” และในวันที่ 1 ต.ค. หลังประกาศผลสลากแล้วเวลา 18.42 น. “ลูกค้าทักมาถามว่าได้ส่งลอตเตอรี่ให้ผมหรือเปล่า ผมจะได้ตาม”

ป.ล.บริการเก็บเงินปลายทางในครั้งแรก ทางร้านต้องโทรฯ ติดต่อหาลูกค้าเพื่อยืนยันว่าลูกค้ามีตัวตนอยู่จริง ทางร้านถึงจะจัดส่งให้ เพราะของที่ส่งไปมีวันหมดอายุ และจะสำเร็จเมื่อลูกค้าชำระเงินเสร็จแล้วเท่านั้น ต้องขอโทษที่ทางร้านไม่ได้ยกเลิกการขายครับ “สลากรางวัลที่ 1 ถูกจำหน่ายไปแล้ว ทางร้านไม่ได้เก็บไว้ลุ้นเองครับ ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนกันเสมอมา”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เฮง เฮง ลอตโต้