เมื่อวันที่ 1 ต.ค.พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ลงนามในคำสั่งกองทัพบกเรื่องให้นายทหารรับราชการ ระดับผู้อำนวยการกอง  ผู้บังคับการกรม รองนายพล จำนวน 340 นาย โดยมีผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญ เช่นพ.อ.กฤตวิทย์ วิยาภรณ์ ขึ้นเป็นผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ,  พ.อ.สมบัติ ประกอบดี เป็นผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 ,  พ.อ.นาวิน สุขสมบูรณ์ เป็นผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 71, พ.อ.ชุมเจตน์ นพเกตุ รองผู้บังคับการทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ปราจีนบุรี  ไปเป็น ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์, พ.อ.สิฐิรักษ์ ร่มโพธิ์ชี  ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เป็น รองผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์  ,พ.อ.รณวรรณ พจน์สถิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 9  เป็น รองผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์  

พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ ขึ้นเป็น ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 9 , พ.อ.ภาสกร กุลรวิวรรณ ผู้บังคับการ กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นรองผู้บัญชากองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ , พ.อ.ณัฐติพงษ์ ตะโกใหญ่ ขึ้นเป็นผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 ,พ.อ.ฐาพล อ่อชัยภูมิ เป็นผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่6 ,  พ.อ.ครรชิต ประสันสอย เป็น ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ,พ.อ.นรินทร์ นิตยสุทธิ์ เป็น ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ 2 ,พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 7,พ.อ.ปภังกร  หมื่นสา เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6, พ.อ.อนุวัฒน์ ปัญญานันท์  เป็นผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 3

พ.อ.อมร พิมพ์สี เป็นผู้บังคับการกรมการทหารช่างที่ 3 ,พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25  ,พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง  เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 , พ.อ.ทวีพร คณะทอง เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 , พ.อ. โสฬส รัตนผ่องใส เป็นผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 2 และพ.อ.เรวัต สายศร  เป็น ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 5 เป็นต้น.