ภายหลังจับมือปืนคลั่งก่อเหตุยิงในห้างสยามพารากอนได้นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 พนักงานร้านในห้างสยามพารากอน หนีวินาทีหนีตายออกมาได้ ร่วมกันเล่าวินาทีระทึก ว่า จังหวะที่ได้ยินเสียงปืน ตอนแรกก็รู้สึกงง เสียงเหมือนกระเทียมระเบิด สักพักก็มีเสียงดังโวยวาย แล้วก็มีคนวิ่ง เราก็แบบงงๆ ก็เลยรีบปิดประตูร้านก่อน เสร็จแล้วดูแบบสถานการณ์มันจริง ก็เลยไปล็อกประตูร้าน พอกำลังล็อกประตูร้าน ก็เจอมือปืนเดินมาแบบมองตากันพอดี ก็เลยแบบกลิ้งหลบแล้วก็เดินผ่านไป แล้วเราก็เลยออกจากร้านได้

ต่อข้อถาม ตอนเขาเดินผ่านมาเห็นไหมว่าเขาถือปืนมา ว่า เห็นถือปืนมาพร้อมยิงเลย เป็นปืนพก ลักษณะเป็นวัยรุ่นใส่แว่นผมยาวๆ ใส่หมวกเสื้อสีดำกางเกงคาโก้ รองเท้าบู๊ตแบบคอมแบต ตอนเห็นครั้งแรกก็สังเกตหน้าเขาว่าจะเอาอย่างไรกับเรา เพราะระยะมันใกล้มาก ต้องประเมินสถานการณ์ แล้วก็หลบให้เร็วที่สุด ซึ่งตอนนั้นในร้านมีลูกค้าเยอะ แต่ก็เคลียร์ไปหลบในที่ปลอดภัยหลังร้าน เพราะได้ยินเสียงปืนมาตั้งแต่หลังร้าน เขายิงแบบไปเรื่อย ยิงสะเปะสะปะ เหมือนยิงมาเรื่อยๆ จนมาถึงหน้าร้าน แล้วเดินต่อไปเรื่อยๆ ก็เลยรีบล็อกประตู ซึ่งเป็นเสี้ยววินาทีระทึกหลายวินาที

ซึ่งตอนเกิดเหตุทางห้างยังไม่มีประกาศอะไร คิดว่าคงอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นประทัด แต่พอมีคนตะโกนมีปืน ก็บอกเฮ้ยวิ่ง และคิดว่าสถานการณ์ไม่ปกติแล้ว ขณะที่ รปภ. มีการวิทยุส่งต่อกันมาในกลุ่ม