กรณีเหตุการณ์กราดยิงกลางห้างสยามพารากอน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ขณะที่ตำรวจเร่งเข้าคลุมพื้นที่ก่อนจับคนร้ายได้โดยละม่อม ซึ่งมือปืนเป็นเพียงเยาวชนชายอายุเพียง 14 ปี นามสกุลดังในสังคมและเป็นเด็กนักเรียนเรียนดี โดยใช้อาวุธปืน 9 มม. ในการก่อนเหตุ ต่อมามีบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้ใหญ่ นำโดย ผบ.ตร. รวมถึง นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘นายกฯเศรษฐา’ ลุยตรวจที่เกิดเหตุกราดยิงสยามพารากอน เศร้านักท่องเที่ยวจีนดับ 1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงเย็น เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ประสานผู้ปกครอง พร้อมคุมตัวเยาวชนอายุ 14 ปี มาสอบสวนที่โรงพัก โดยมีการตรวจสอบหลักฐานภายในโทรศัพท์ เยาวชนอายุ 14 ปี พบคลิปการซ้อมยิงปืนแบบตั้งกล้องถ่ายให้เห็นตัวเองโชว์ทักษะในการเปลี่ยนถ่ายแม็กกาซีนปืน หลังยิงกระสุนหมด รวมถึงการแชตสนทนากับเพื่อนโดยเยาวชนอายุ 14 ปี มีการส่งรูปแม็กกาซีนปืนที่มีกระสุนปืนบรรจุอยู่ไปให้เพื่อน ก่อนที่เพื่อนจะส่งภาพของเกม ที่เกี่ยวกับการต่อสู้รูปแบบการใช้ปืนไล่ยิงฝ่ายตรงข้ามกันส่งไปให้ดู

จากการสอบสวนเยาวชนวัย 14 ปี เบื้องต้นทราบว่า ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรแน่ชัด อ้างเพียงว่ามีอาการหูแว่ว หวาดกลัวคนจะเข้ามาทำร้ายตลอดเวลา ปัจจุบันยังเรียนอยู่ ส่วนอาวุธปืนเป็นบีบีกันดัดแปลง ซื้อมาจากในเว็บไซต์ พร้อมกระสุนในราคาหมื่นกว่าบาท ขณะที่ผู้ปกครองให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เยาวชน14 ติดเกมลักษณะต่อสู้ยิงกันหนักมาก แต่ไม่เคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานกลุ่มสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นเยาวชน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป