เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างสยามพารากอน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย โดยนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางไปตรวจดูเหตุการณ์ที่ห้างพารากอน เนื่องจากมีผู้เสียชีวิต และไปให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

เมื่อถามว่า จะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสมอีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่าผู้บาดเจ็บอยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลหรือเข้าผ่าตัดอยู่หรือไม่

เมื่อถามต่อว่า ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตล่าสุดกี่ราย นายกฯ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 20 นาทีที่ผ่านมา ได้รับรายงานยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวจีน อายุประมาณ 30 กว่าๆ นอกจากนั้นยังไม่ทราบอะไรมากกว่านี้

เมื่อถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและแผนรับมือหลังจากนี้ นายกฯ กล่าวว่า คงต้องมีการประชุมและพูดคุยกันอีกครั้ง ขอให้ใจเย็นนิดหนึ่ง เพราะในช่วงนี้กำลังเข้าสู่เทศกาลต่างๆ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการเป็นเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขอหารือก่อน เพราะวันนี้ก็เข้ามาประชุมสส.ที่พรรคเพื่อไทย