เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ) จังหวัดศรีสะเกษ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังประสบเหตุอุทกภัย พื้นที่ทางการเกษตร โดยเฉพาะไร่นาถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง เสียหายกว่า 2,900 ไร่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่ติดกับลำน้ำชี และแม่น้ำมูล ซึ่งปัจจุบันได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่จนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยได้นำถุงยังชีพ พร้อมทั้ง อาหารสัตว์ เป็น ฟางก้อนสำหรับเลี้ยงสัตว์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

สำหรับพื้นที่ ต.ทาม อ.กันทรารมย์ ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ข้าวนาปี ข้าวนาปรัง ทำสวนพริก หอม กระเทียม ทำไร่ข้าวโพด มันสำปะหลัง และเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น อีกทั้งยังประสบปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมพื้นที่ทำการเกษตรเกือบทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมากจน ทำให้ประชาชนมีรายได้ ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย

โดยในปีนี้ น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร นาข้าว และที่อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบ ทั้งหมด 11 ครัวเรือน พื้นที่เพาะปลูกข้าวของเกษตรกรที่ประสบปัญหาน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ที่บ้านทาม หมู่ที่ 1 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 200 ไร่ บ้านเจี่ย หมู่ที่ 2 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 200 ไร่ บ้านผึ้ง หมู่ที่ 4 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 500 ไร่ บ้านผึ้ง หมู่ที่ 5 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 250 ไร่ บ้านเจี่ย หมู่ที่ 6 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 250 ไร่ บ้านผึ้ง หมู่ที่ 7 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 400 ไร่ บ้านผึ้ง หมู่ที่ 8 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 200 ไร่ บ้านทาม หมู่ที่ 9 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 150 ไร่ บ้านเจี่ย หมู่ที่ 11 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 500 ไร่ บ้านผึ้ง หมู่ที่ 12 พื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวน 300 ไร่ รวมพื้นที่เพาะปลูกที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 2,950 ไร่.