เมื่อวันที่ 5 ต.ค.นายนิรุตย์ เกษกุล นายกเทศมนตรีตำบลโคกจาน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 บ้านโคกจาน ต.โคกจาน อ.อุทมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด  เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ หลังคาหุ้มฉนวนกันความร้อน ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ที่เกิดเหตุพบ นายคมรบ เพ็งแจ่ม อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.อุทุมพรพิสัย จากการตรวจสอบภายในบ้านพบข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟเผาวอดไหม้ทั้งหมด

โดยนายคมรบ  เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าว มีตนนอนอยู่ชั้นบนคนเดียว ส่วนลูกสาว 2 คน และหลานอีก 2 คน นอนอยู่ในห้องชั้นล่าง ก่อนนอนตนได้กินยาแก้แพ้ จากนั้นได้นอนหลับสนิท กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 5 ต.ค. 2566 ตนได้ยินเสียงระเบิดดังตูม แต่ด้วยฤทธิ์ของยาทำให้ง่วง จึงยังไม่ตื่นและนอนต่อ กระทั่งต่อมารู้สึกร้อนเนื้อร้อนตัวอย่างมาก จึงลืมตาขึ้นมาดูพบว่าไฟได้ไหม้ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา จนไฟลุกท่วมทั้งแผง และไฟได้หยดย้อยลงมาที่พื้นซึ่งเป็นพื้นไม้ รวมถึงมุ้ง หมอน ผ้าห่ม ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด

นายคมรบ กล่าวว่า ตนพยายามหนี แต่พื้นลุกเป็นไฟ ตอนแรกจะกระโดดหน้าต่างจากชั้นสอง แต่ตั้งสติได้กลัวขาหัก จึงก้มตัวลงและวิ่งลงบันไดไปเรียกลูกสาวและหลานๆที่นอนอยู่ในห้องด้านล่าง ให้รีบหนีออกมา ซึ่งในขณะนั้นตนได้ถูกไฟที่ไหม้บนหลังคาหยดลงใส่แผ่นหลังจนไหม้เสื้อที่สวมใส่ไฟลุกท่วม ยิ่งกว่าในหนัง จึงรีบถอดเสื้อโยนทิ้ง กว่าจะตั้งสติได้ก็ถูกไฟคลอกจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินของมีค่าก็ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด ทั้งเงินสดที่เก็บไว้ใต้หมอน จำนวนกว่า 20,000 บาท โทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆก็ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด จนไม่เหลืออะไรเลย

ด้านนายนิรุตย์ เกษกุล นายกเทศมนตรีตำบลโคกจาน กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุตนก็รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลมาระงับเหตุในทันที ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป