เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา กล่าวถึงกรณีคุมตัวผู้ต้องหาขายปืนดัดแปลงให้เยาวชนชาย 14 ปี ใช้ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของการขายปืนและเครื่องกระสุนปืนให้เยาวชนชายอายุ 14 ปี ก่อนเอาไปใช้ก่อเหตุจริงหรือไม่เท่านั้น ซึ่งใช้เวลาเกือบตลอดทั้งคืน

รวบ 2 หนุ่มยะลาต้นตอขายปืนให้เด็ก 14 กราดยิงสยามพารากอน

พ.ต.อ.กันตภณ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ สน.ยานนาวา นั้น จะเริ่มสอบปากคำช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งในชั้นจับกุม นายสุวรรณหงษ์ พราหมร์คณาจารย์ อายุ 45 ปี และนายอัครวิชญ์ ใจทอง อายุ 22 ปี สองพ่อลูกผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ที่ยะลา ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิ แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้อย่างแน่ชัด โดยมีหลักฐานสลิปการโอนเงินซึ่งเวลาสอดคล้องกับการซื้อขายปืนให้กับเยาวชนชายอายุ 14 ปี นำไปใช้ก่อเหตุ รวมถึงทั้งหลักฐานอื่นๆ ด้วย

รวบอีก! คนขาย ‘กระสุน-แมกกาซีน’ ให้เด็ก 14 ก่อเหตุ ‘กราดยิงพารากอน’

ผกก.สน.ยานนาวา กล่าวว่า ส่วนนายปิยะบุตร เพียรพิทักษ์ อายุ 31 ปี คนขายกระสุนปืน ในชั้นจับกุมก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และในวันนี้จะมีการขยายผลเรื่องอาวุธปืนว่ามาจากไหน และผู้ซื้อนำไปใช้ทำอะไรบ้าง เพราะในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีการซื้อ-ขายปืนดัดแปลงเฉลี่ยวันละ 100 กระบอก และหลังสอบสวนเสร็จ จะฝากขังทั้ง 3 คนในวันพรุ่งนี้ต่อไป