เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.คชา อ่อนเหลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.ปากไก่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบ พ.ต.อ.พศพงศ์ มณฑา ผกก.สภ.ปากท่อ พ.ต.ท.วัชรินทร์ มีศรีผ่อง รอง ผกก.สส.สภ.ปากท่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกตามพื้นจำนวน 10 ปลอก และพบว่าที่ประตูบ้านซึ่งเป็นกระจกนั้น มีรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าไป 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนายนัฐตะวัน ฟากฟื้น อายุ 27 ปี อาการสาหัส เนื่องจากถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัด ตามขาอีกหลายแห่ง ส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้น ทราบชื่อคือนายแอลป์ อายุ 26 ปี เป็นคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1826 ราชบุรี หลบหนีไป

จากการสอบถามพยาน เล่าว่า ก่อนจะเกิดเหตุ ตนอยู่ที่หน้าบ้านเห็นนายนัฐตะวัน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูเปอร์คลับ สีชมพู-ขาว ทะเบียน 1กณ 3297 ราชบุรี เข้ามาจอดที่หน้าบ้าน และมีเสียงรถจักรยานยนต์ของนายแอลป์ ขี่ตามเข้ามาอย่างรวดเร็ว จากนั้นเห็นนายแอลป์ ชักปืนยิงนายนัฐตะวัน หลายนัด ขณะกำลังจะขี่รถหนี แต่ก็หันกลับมายิงนายนัฐตะวัน ซ้ำอีกหลายนัด ก่อนหนีไป ซึ่งตนเห็นเหตุการณ์ก็ต้องรีบหลบ เมื่อคนร้ายไปแล้ว จึงได้รีบบอกให้ญาติคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลปากท่อเอง ซึ่งตลอดทาง ผู้บาดเจ็บจะบอกตลอดว่า แอลป์ยิงๆ ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าเคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร

ขณะที่ น.ส.ดวงจันทร์ ฟากฟื้น อายุ 43 ปี พี่สาวผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า น้องชายขี่รถมาจอดในบ้าน และมือปืนขี่ตามมา และเห็นมือปืนจ่อยิงน้องชาย ซึ่งตนก็พยายามร้องว่า อย่าๆ มือปืนก็ยังหันมายิงตน ทำให้ต้องวิ่งหลบหนี ส่วนสาเหตุนั้นเป็นเรื่องชู้สาวที่ภรรยาของมือปืนมาชอบน้องชาย ซึ่งในช่วงนั้นน้องชายก็น่าจะมีใจให้ด้วย แต่ต่อมามือปืนจับได้ก็เลิกรากันไป และมีการมาดักทำร้ายน้องชายโดยตีหัวแตก ซึ่งในช่วงนั้นมือปืนไม่ได้ปิดบังใบหน้า ทำให้รู้ว่าเป็นใคร ก็เลยแจ้งความและเรียกค่าเสียหาย 40,000 บาท และมีการทำสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน โดยมีผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาช่วยไกล่เกลี่ยให้ โดยให้มือปืนไปอยู่ที่อื่น แต่มือปืนนั้นลั่นวาจาไว้ว่า ถ้าได้เจอกันเมื่อไหร่จะฆ่าให้ตาย และก็มาเกิดเหตุวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งวิทยุสกัดจับนายแอลป์ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี รวมทั้งกดดันทางญาติให้นำนายแอลป์มามอบตัว แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.