เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเขียง อายุ 63 ปี แม่ พร้อมญาติ ๆ ของ น.ส.ตะวัน ชาวเมียนมา ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เด็กวัย 14 ปี ใช้ปืนกราดยิงในห้างสยามพารากอน ได้เดินทางออกจากสถานทูตประเทศเมียนมา มายังศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อทำพิธีศพให้ลูกสาว เมื่อมาถึง นางเขียง ได้ซื้อกาแฟ 1 แก้ว มาวางไว้ที่หน้าโลงศพ ก่อนจะเคาะเรียกบอกว่า “….แม่มาแล้วนะ…” จากนั้นก็ร้องไห้เป็นลมเข่าทรุด จนญาติพี่น้องต้องรีบเข้ามาพยุงร่างให้นั่งเก้าอี้ เนื่องจากยังไม่สามารถทำใจ

ด้าน นายอู ชิซเว เอกอัครราชทูตประเทศเมียนมาประจำประเทศไทย เดินทางนำพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัย ก่อนเข้าไปพูดคุยปลอบใจ นางเขียงและครอบครัวนานกว่า 10 นาที่ โดยทางเอกอัครราชทูตเมียนมา ระบุว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องงานพิธีศพ จะดูแลอำนวยความสะดวกให้จนงานเสร็จสิ้น ขอให้สบายใจ

ด้านนางเขียง กล่าวผ่านล่ามว่า ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังได้คุยกับลูกสาวอยู่เลย ไม่คิดว่าจะต้องมาจากกันแบบนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ไปแล้ว 2 วัน ตนถึงทราบเรื่องจากญาติที่อยู่ประเทศไทย จึงรีบเดินทางมาหาลูกทันที

ขณะเดียวกัน นายจ้างของ น.ส.ตะวัน ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมเข้าไปแสดงความเสียใจกับครอบครัวของลูกจ้างสาว จากนั้นได้พาทั้งหมดขึ้นรถตู้กลับไปพักผ่อนที่บ้านของตัวเอง และจะกลับมาที่วัดอีกครั้ง ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้.